“ศึกอินดอร์เกมส์” คืบหน้ามาก “บิ๊กก้อง” ชี้ “วอลเลย์บอล” จะปลุกกระแสฟีเวอร์ | เดลินิวส์

ความคืบหน้าการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ค.66 นั้น ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ถึงขณะนี้การเตรียมความพร้อมทุกฝ่ายมีความคืบหน้าอย่างเป็นระบบ ทั้งสนามในความรู้แลของ กกท. และ จ.ชลบุรี รวมถึงการประสานงานต่างๆ กับทางกรุงเทพฯ ก็เป็นไปด้วยความราบรื่นไร้ปัญหาใดๆ ซึ่งหากมองจากตรงนี้ เชื่อว่าทุกด้าน เราพร้อมเกินกว่า 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว และจะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนถึงวันแข่งขันอย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องงบประมาณ ที่จะต้องสำเสนอไปให้รัฐบาลอนุมัตินั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการร่างระเบียบการใช้เงินต่างๆ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นก็จะส่งต่อให้คณะกรรมการ ซึ่งมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการพิจารณา จากนั้นจะให้รัฐบาลอนุมัติงบประมาณลงมา ซึ่งคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากเป็นการใช้งบประมาณที่คุ้มค่า เพราะมีนักกีฬากว่า 40 ประเทศ ที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขัน และครั้งนี้ประเทศไทย ยังเพิ่มชนิดกีฬายอดนิยมของคนไทย อย่าง วอลเลย์บอล เข้าไปด้วย ทำให้การแข่งขันยิ่งคึกคักยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน และจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาชมและเชียร์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

“งบประมาณจัดการแข่งขันครั้งนี้ คาดว่าจะอยู่ราวๆ 1,000-1,200 ล้านบาท ซึ่งหากมองจากตัวเงิน ถือว่าน้อย แต่เชื่อว่าสามารถบริหารจัดการได้ สามารถคุมงบให้อยู่ได้ แต่จะต้องไม่ลดมาตรฐานในการจัดการแข่งขันลงอย่างเด็ดขาด” บิ๊กก้อง กล่าว

สำหรับมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ปี 2021 กำหนดแข่งขันทั้งหมด 28 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาในร่ม, คิวสปอร์ต, โบว์ลิ่ง, ลีลาศ, หมากรุก, ฟุตซอล, โรลเลอร์สปอร์ต/ ปีนหน้าผา, ว่ายน้ำระยะสั้น, มวย, ยูยิตสู, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ตะกร้อลอดห่วง/เซปักตะกร้อ, คูราช, ฟลอร์บอล, เนตบอล, เทควันโด, ฮอกกี้ในร่ม, คาราเต้, อีสปอร์ต, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เชียร์ลีดดิ้ง, แซมโบ, เรือพายในร่ม, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล 3×3, มวยปล้ำ และ คิกบ็อกซิ่ง โดยมี เทคบอล และ แอร์สปอร์ต (โดรนในร่ม) เป็นกีฬาสาธิต