สปอร์ตนิวส์ : 15 เมษายน 2565

วันศุกร์ ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2565, 06.00 น.

l ปั่น BMX ลงทะเบียนคัดไปโอลิมปิก 2024

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับจังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565


รายการนี้ในการแข่งขันระดับ C1 จะเปิดโอกาสให้นักปั่นไทยที่จะลงแข่งขันได้เก็บคะแนนสะสมในการคัดเลือกโควต้านักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน ซึ่งเก็บตัวอยู่ที่จังหวัดชัยนาท ได้แก่ พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3, นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ จากทีม รร.กีฬากรุงเทพมหานคร IDEMITSU อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋, สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, น.ส.วรัญญา แซ่แต้จากทีม Lake Cross และ น.ส.ธนาภรณ์ โตทองจากทีม IDEMITSU อบจ.สุพรรณบุรี อีซูซุอึ้งง่วนไต๋ ทั้งนี้ นักกีฬาสามารถติดตามรายละเอียด และสมัครเข้าแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และจะปิดรับสมัครในวันพุธที่ 20 เมษายน ก่อนเวลา 12.00 น. หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2

l ‘เพรสซิเดนท์คัพ’ คัมแบ๊กเมลเบิร์น

พีจีเอ ทัวร์ ประกาศสังเวียนดวลศึกกอล์ฟประเภททีมรายการใหญ่ “เพรสซิเดนซิเดนท์คัพ” ระหว่างทีมสหรัฐอเมริกาและทีมรวมนานาชาติ เตรียมหวนสู่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียในปี 2028 และ 2040 ซึ่งจะทำให้เมลเบิร์นกลายเป็นเมืองที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้มากที่สุด ซึ่ง เจย์ โมนาฮันประธานบริหารของพีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า“นับตั้งแต่กอล์ฟเพรสซิเดนท์ คัพ ได้แข่งขันครั้งแรกที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียเมื่อปี 1998 ทำให้มีจำนวนแฟนกอล์ฟเพิ่มมากขึ้นในเพรสซิเดนท์ คัพ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะ

นำเสนอนครเมลเบิร์นและเขตแซนด์เบลท์ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้เล่นและแฟนกอล์ฟทั่วโลกทราบดีถึงมาตรฐานที่สูง และด้วยความความร่วมมืออันดียิ่งกับพันธมิตรของเราไม่ว่าจะเป็นรัฐวิคตอเรียและการท่องเที่ยววิคตอเรีย รวมถึงการสนับสนุนจากท่านมุขมนตรีรัฐวิคตอเรียทั้งนี้การจัดในปี 2028 ที่ จะเป็นครั้งที่ 4 ที่นครเมลเบิร์น เท่ากับสถิติมากที่สุดของเกนส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา