eSport Sponsored

สปอร์ตนิวส์ : 25 กรกฎาคม 2565

eSport Sponsored
eSport Sponsored

วันจันทร์ ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2565, 06.00 น.

‘สินสมุทร’ยังแกร่งแชมป์มวย ONE

ศึก ONE 159 ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยมโดยคู่เอก เป็นการป้องกันแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวต (MMA) ระหว่าง “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” เจ้าของเข็มขัดชาวดัทช์ กับ “วิตาลี บิกแดช” อดีตราชันของรุ่นนี้ที่หวังกลับมาทวงบัลลังก์คืนอีกครั้ง ผลปรากฏว่าไฟท์นี้จบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อเจ้าของบัลลังก์จากแดนกังหันลม ได้โอกาสใช้ขาจับล็อกคอ วิตาลี ด้วยท่าไทรแองเกิล โช้ก
จนแน่นิ่ง กรรมการเห็นท่าไม่ดีสั่งยุติการแข่งขันในทันที พร้อมกับชูมือให้ ไรเนียร์ เป็นฝ่ายเอาชนะซับมิชชันในยกแรกเท่านั้น คู่ ส่วนกำปั้นไทยอย่าง “อควาแมนแดนสยาม” สินสมุทร กลิ่นมี” ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง ใช้เวลาไปเพียงแค่5 วินาที ของยกที่ 2 สอย “เลียม โนแลน” ร่วงลงไปกองกับพื้น เอาชนะน็อกไปได้อย่างสวยงาม พร้อมกับทุบโบนัสพิเศษ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ(กว่า 1.8 ล้านบาท) ได้เป็นไฟท์ที่สองติดต่อกันโดยถือเป็นไทยคนแรกที่สามารถคว้าโบนัสได้สองครั้งซ้อน ด้าน “ขุนศอกผีดิบ” เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยยิม กลับมาแก้ตัวคว้าชัยกู้ศรัทธาได้สำเร็จ หลังปักหลักแลกอาวุธกับ“วลาดิเมียร์ คุซมิน” คู่ปรับจากแดนหมีขาวอย่างดุเดือดตลอดทั้ง 3 ยก ก่อนจะเบียดเข้าวินเอาชนะคะแนนไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์

‘วินซ์ แม็กแมน’ อำลาวงการ WWE

วินซ์ แม็กแมน ซีอีโอชื่อดังของ WWE ศึกมวยปล้ำระดับโลก วัย 76 ปี ประกาศวางมืออย่างเป็นทางการ หลังเจอปัญหาโดนแฉเรื่องชู้สาวกับลูกจ้างในบริษัท โดย วินซ์ แม็กแมน ได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลแห่งวงการมวยปล้ำ หลังนั่งเก้าอี้บริหารสมาคมมวยปล้ำ WWE ตั้งแต่ยุค 80 ให้กลายเป็นโชว์มวยปล้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีบทบาทเป็นโฆษกบนเวทีมาโดยตลอดด้วยอย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้สื่อของต่างประเทศรายงานว่า แม็กแมน จ่ายเงินให้ผู้หญิง 4 คนที่เขามีความสัมพันธ์ด้วย คนละ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมทั้งสิ้น 12 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณเกือบ 1,300 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปิดเรื่องนี้ให้เงียบที่สุด ก่อนที่เรื่องฉาวดังกล่าวจะหลุดรอดออกมา ทำให้เขาโดนวิจารณ์อย่างหนัก และต้องพักงานชั่วคราว ล่าสุด แม็กแมน ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องนี้แล้วว่าเขาจะขออำลาวงการอย่างเป็นทางการแล้ว “ผมกำลังจะอายุ 77 ปีในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า ผมรู้สึกว่ามันถึงเวลาที่ต้องวางมือจากตำแหน่งซีอีโอของ WWE แล้ว ผมอยากจะขอบคุณครอบครัวที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จขององค์กรเรา และอยากขอบคุณนักมวยปล้ำทุกคนทั้งอดีต และปัจจุบัน รวมไปถึงพนักงานทุกคนของผมด้วย และที่สำคัญที่สุดผมต้องขอบคุณแฟนคลับของเราที่ให้เราเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในความบันเทิงทุกสัปดาห์ที่บ้านของพวกคุณ” แม็กแมนกล่าว

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.