eSport Sponsored

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ รับสมัครนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยเกม Valorant

eSport Sponsored
eSport Sponsored

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ รับสมัครนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยเกม Valorant

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย หรือ TESF ออกมาประกาศรับสมัครนักกีฬาเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ในส่วนของเกม Valorant

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางสหพันธ์อีสปอร์ตกัมพูชา ได้ออกมาประกาศรายชื่อเกมที่จะใช้สำหรับการแข่งขันอีสปอร์ตใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในเดือน พ.ค. นี้ ซึ่ง Valorant เป็นหนึ่งในเกมที่ถูกเลือกด้วย ล่าสุดทาง TESF ได้ออกมาประกาศรับสมัครนักกีฬาเพื่อเข้ารับการคัดตัวในส่วนของเกมดังกล่าวแล้ว

โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3-6 มกราคม ก่อนจะมีการแข่งขันรอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 12-15 มกราคม และแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง 18-20 มกราคม พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท และโอกาสในการเล่นในนามทีมชาติไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ shorturl.at/ivHQV

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.