ส.บอล เร่งทำการบ้าน ธนวัฒน์ อาจมีปัญหาเดินทางเข้ายูเออี – สยามกีฬา


ส.บอล​เร่งทำการบ้าน ธนวัฒน์​ อาจมีปัญหาเดินทางเข้ายูเออี​

จากรายชื่อ​ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย​ ที่​ อากิระ​ นิชิโนะ​ กุนซือใหญ่ประกาศ​รายชื่อนักเตะเตรียมสู้ศึกคัดบอลโลก2022ที่ยูเออีในอีก 3​ นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มรอบสองที่เหลือในช่วงเดือน มิ.ย.64​ โดยมีชื่อของ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางวัย 21 ปีของเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นหนึ่งใน 47 คนดังกล่าวด้วย

    ล่าสุด พาทิศ ศุภพงษ์ เลขา​ ส.บอลออกมาเปิดเผยยอมรับว่า ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลาง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เรียกติดทีมชาติไทย อาจจะมีปัญหาเรื่องของการเดินทางจากอังกฤษเข้าสู่ยูเออี เพราะเดินทางมาจากประเทศโซนยุโรป

    “ธนวัฒน์ เป็นนักกีฬาที่ถือสองสัญชาติทั้งไทยและฝรั่งเศส ที่เราเจอคือพาสสปอร์ตไทยของน้องหมดอายุไปหลายปีแล้ว ซึ่งตอนนี้เราได้ประสานงานให้เขาไปกงสุลไทยที่ลอนดอนเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นเรื่องที่ท้าทายเหมือนกันเพราะเราต้องได้เอกสารตัวนั้น มาให้ทันเพื่อเราจะได้ลงทะเบียนน้องเป็นคนไทย”

    “อย่างไรก็ตามเรื่องของพาสสปอร์ตไทยไม่มีปัญหา หมายเลขต่างๆได้หมดแล้ว แต่มันอาจจะยังมีปัญหาเรื่องของการเดินทางจากอังกฤษน้องจะได้ตัวเล่มพาสสปอร์ตไทยออกมา เป็นคนไทยหรือน้องจะใช้พาสสปอร์ตฝรั่งเศส เดินทางเข้ายูเออี” 

    “ตอนนี้เราต้องเช็กในเรื่องของข้อจำกัดในการเดินทางของน้องเข้าไปในยูเออี เพราะมันเป็นการเดินทางจากอังกฤษ เข้าสู่ยูเออี เพราะตอนนี้มันมีเรื่องของระเบียบอะไรต่างๆว่าใครจะเข้าไปในยูเออีได้บ้าง ชาติไหนมาจากประเทศไหน”

    “ก่อนหน้านี้ระเบียบของยูเออีอาจจะห้ามคนที่มาจากประเทศอังกฤษเข้าประเทศของเขาถ้าเป็นแบบนี้เรามีปัญหาแน่ อาจจะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วันซึ่งมันจะไม่ทัน แต่ในเรื่องของเอกสารต่างๆของน้องไม่มีปัญหาทันแน่เพราะเราได้ทำการประสานไปยังกงสุลไทยตลอดเวลาอยู่แล้ว”

ส.บอล​เร่งทำการบ้าน ธนวัฒน์​ อาจมีปัญหาเดินทางเข้ายูเออี​


 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน