อีสปอร์ต ติดโผ ไทย เคาะ 34 ชนิดกีฬา ในมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์ฯ – ข่าวสด

การแข่งขันกีฬาอีเลกทรอนิกส์ หรือ อีสปอร์ต ได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่จะใช้สำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬา เอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ อีสปอร์ต ได้รับการบรรจุเป็นกีฬามาแล้วในหลากหลายมหกรรมกีฬา ทั้ง ซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ และ ซีเกมส์ ครั้งล่าสุด ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม

ล่าสุดได้มีการประกาศรายชื่อ 34 ชนิดกีฬาที่จะใช้สำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในระหว่างวันที่ 6-17 พฤศจิกายน 2566 ที่กรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยจะจัดการแข่งขันทั้งหมด 34 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑาในร่ม, คิวสปอร์ต, โบว์ลิ่ง, ลีลาศ, หมากรุก, ฟุตซอล, โรลเลอร์สปอร์ต, ปีนหน้าผา, ว่ายน้ำระยะสั้น, มวย, ยูยิตสู, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ตะกร้อลอดห่วง/เซปักตะกร้อ, คูราช, ฟลอร์บอล, เนตบอล, เทควันโด, ฮอกกี้ในร่ม, คาราเต้, อีสปอร์ต, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เชียร์ลีดดิ้ง, แซมโบ, เรือพายในร่ม, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล 3 คน, มวยปล้ำ, คิกบ็อกซิ่ง, ฟันดาบ, กาบัดดี้, โรลเลอร์สกี, ยกน้ำหนัก และเบสบอล ทีม 5 คน โดยมี เทคบอล,แอร์สปอร์ต (โดรนในร่ม) เป็นกีฬาสาธิต

ทั้งนี้ยังต้องมารอติดตามกันต่อไปว่าในมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งนี้ จะมีเกมไหนที่ใช้ในการแข่งขันบ้าง

ซึ่งผลงานของทีมนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยในมหกรรมกีฬาล่าสุดอย่างซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม นั้น ไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จาก RoV และ FIFA Online 4, 1 เหรียญเงิน จาก League of Legends Wild Rift ประเทศทีมชาย และ 3 เหรียญทองแดง จาก PUBG Mobile ประเภทบุคคล, League of Legends Wild Rift ประเภททีมหญิง และ Free Fire ประเภททีม