ฮอนด้า ซีอาร์-วี เจเนอเรชันที่ 6 เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในทวีปอเมริกาเหนือ พร้อมขุมพลังที่มีให้เลือกทั้งเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 190 แรงม้า และไฮบริด 2.0 ลิตร 204 แรงม้า ปรับดีไซน์เน้นเส้นสายเฉียบคมกว่าเดิม



ฮอนด้า ซีอาร์-วี โฉมใหม่ ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาเป็นเจเนอเรชันที่ 6 แล้ว โดยมีการออกแบบรูปลักษณ์ให้มีเส้นสายที่ดูเฉียบคมเน้นความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ซึ่งฮอนด้าระบุว่าได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่น “ริดจ์ไลน์” และ “พาสสปอร์ต เทรลสปอร์ต” ที่วางจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือ พร้อมทั้งพัฒนาให้มีขนาดตัวถังยาวขึ้น 2.7 นิ้ว กว้างขึ้น 0.4 นิ้ว และความยาวฐานล้อที่เพิ่มขึ้น 1.6 นิ้ว รวมถึงได้มีการเพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังขึ้นอีก 15% เพื่อลดการบิดตัวในขณะเข้าโค้ง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนให้ดีกว่ารุ่นที่แล้ว

ฮอนด้า ซีอาร์-วี โฉมใหม่ที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาจะถูกแบ่งออกเป็น 4 รุ่นย่อย ได้แก่ EX และ EX-L พ่วงด้วยขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร ตามด้วยรุ่น Sport และ Sport Touring พ่วงเครื่องยนต์ไฮบริด 2.0 ลิตร ทุกรุ่นมาพร้อมไฟหน้าแบบแอลอีดีรูปทรงเรียวยาว, ไฟท้ายแบบแอลอีดีล้วนดีไซน์รูปตัวแอล และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ขณะที่รุ่น Sport และ Sport Touring จะเน้นความดุดันยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้าทรงรังผึ้งสีดำเงา, ปลายท่อไอเสียโครเมียมทรงเหลี่ยม และเพิ่มขนาดล้ออัลลอยเป็น 19 นิ้วเฉพาะรุ่น Sport Touring



ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งให้มีกลิ่นอายของ ซีวิค รุ่นปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยหุ้มหนังแบบ 3 ก้าน และดีไซน์ช่องแอร์กลางทรงรังผึ้งที่ตกแต่งให้เชื่อมเข้าหาช่องแอร์ฝั่งผู้โดยสาร โดยรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบจะมาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัลล้วนขนาด 7 นิ้ว ขณะที่รุ่นไฮบริดจะได้มาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อกทำงานคู่กับหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ที่สามารถแสดงผลการทำงานของระบบไฮบริดได้

ขณะที่ระบบอินโฟเทนเมนท์มีให้เลือกทั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และ 9 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย โดยทุกรุ่นสามารถรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ โดยที่รุ่นหน้าจอขนาด 9 นิ้ว ยังสามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายได้อีกด้วย ทั้งยังมาพร้อมช่องจ่ายไฟทั้งแบบ USB-A และ USB-C เพื่อความสะดวกในการชาร์จโทรศัพท์มือถือ ส่วนรุ่นที่ได้หน้าจอขนาด 9 นิ้ว ยังมีที่ชาร์จไฟแบบไร้สายขนาด 15W และเสริมด้วยช่องจ่ายไฟแบบ USB-C สำหรับผู้โดยสารตอนหลังอีก 2 ตำแหน่งด้วย

โดยในรุ่นท็อปสุด (Sport Touring) ยังเพิ่มเติมด้วยระบบเสียง BOSE พร้อมลำโพง 12 จุดรอบห้องโดยสาร มาพร้อมเทคโนโลยี Bose Centerpoint และระบบ SurroundStage เพื่อให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งได้สัมผัสประสบการณ์เสียงได้อย่างเต็มอิ่มเหมือนกันทั้งหมด



ทุกรุ่นยังถูกติดตั้งระบบความปลอดภัย Honda Sensing ที่ทำงานผ่านกล้องมุมกว้าง 90 องศา และเรดาร์ที่ติดตั้งไว้ด้านหน้ารถ ซึ่งระบุว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจจับรถยนต์และคนเดินถนนได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงเส้นแบ่งถนน, ขอบทาง, ผู้ใช้จักรยาน, ผู้ใช้จักรยานยนต์ และป้ายจราจร เพิ่มเติมด้วยระบบ Traffic Jam Assist (TJA), Low-Speed Braking Control และระบบ Traffic Sign Recognition (TSR) รวมถึงปรับปรุงการทำงานของระบบ Adaptive Cruise Control (ACC) with Low-Speed Follow และ Lane Keeping Assist (LKAS) เพื่อให้ตอบสนองได้อย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ส่วนขุมพลังของเวอร์ชันอเมริกาเหนือมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 243 นิวตัน-เมตร (179 ปอนด์ฟุต) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT และเครื่องยนต์ไฮบริด 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 335 นิวตัน-เมตร ซึ่งมาในรอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 1,700 – 5,000 รอบต่อนาที

สำหรับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ที่วางจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานจำนวน 3 แห่ง ทั้งในรัฐโอไฮโอและรัฐอินเดียนาของสหรัฐอเมริกา และรัฐออนแทริโอของแคนาดา