eSport Sponsored

เกือบ 2 ปี! ย้อนดูรายชื่อ ไทย บุกอัดอินโดฯคาถิ่น 3-0 – สยามกีฬา

eSport Sponsored
eSport Sponsored

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  รอบ 2 กลุ่ม จี  เกมนัดวันที่ 3 มิ.ย.64  ทีมชาติไทย อันดับ 3ของกลุ่ม ลงสนามไป5 เกม มี 8 แต้ม จากผลงาน ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1  จะพบกับ อินโดนีเซีย ทีมบ๊วยของกลุ่ม ที่ลงสนามมา 5 นัด ไม่มีแต้ม โดยเกมคู่นี้จะลงเล่นกันที่อัลมัคตูม สเตเดี้ยมกรุงดูไบประเทศ ยูเออี  เวลา 23.45  น. ทั้งสองทีมหวังที่จะเก็บชัยชนะทั้งคู่ในเกมการแข่งขันอย่างเป็นทางการรายการระดับนานาชาติที่หายไปเกือบ 1 ปีครึ่ง

     หากย้อนกลับไปในการคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรกที่ไทย บุกไปชนะ อินโดนีเซีย ในบ้านถึง 3-0 (0-0) ที่ จีโลรา บุงกาโน(เสนายัน) เมื่อวันที่ 10 ก.ย.62 ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดที่สองของทั้งสองทีม โดยเกมดังกล่าวไทยได้ประตูจาก สุภโชค  สารชาติ 2 ประตู,ธีราทร บุญมาทัน 1 ประตู(จุดโทษ) เกมนั้น อินโดนีเซียใช้ ไซมอน  แมคเมเนมี โค้ชชาวสก็อตแลนด์ หลังจากนั้นในเวลาต่อมากุนซือรายนี้ก็ถูกปลดพ้นทีม  ขณะที่ทีมชาติไทยเก็บชัยชนะได้เป็นเกมแรกในรอบคัดเลือกประเด็นที่น่าสนใจอีกหนึ่งประเด็นคือเกมนั้น ธีราทร บุญมาทัน ถูกเปลี่ยนตัวออกหลังทำประตูให้ทีมจากจุดโทษ แล้วส่ง ศศลักษณ์  ไหประโคน ลงไปรับงานต่อนาทีที่ 75

    การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้โปรแกรมที่ทั้งคู่จะต้องลงทำการแข่งขันกันเลื่อนออกมาไม่ได้เจอกันในสนามแข่งขันนานเกือบ 1 ปี  8 เดือน ทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของผู้เล่นและปัจจัยด้านอื่นๆ  นี่คือรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีมที่ลงสนามพบกันเมื่อเกือบ 1 ปี 8 เดือน ที่แล้ว มีใครลงสนามกันบ้าง?และใคร?ยังอยู่ในโผที่จะพบกันในวันที่ 3 มิ.ย.64 บ้าง?  

    10 ก.ย.62 อินโดนีเซีย 0-3 ไทย

    ไทย : 4-2-3-1/ อากิระ  นิชิโนะ (ญี่ปุ่น)

    ผู้รักษาประตู: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

    กองหลัง: ธีราทร บุญมาทัน(ศศลักษณ์  ไหประโคน น.75),พรรษา เหมวิบูลย์,มานูเอล ทอม เบียห์,ทริสตอง โด

    กองกลาง: สารัช อยู่เย็น,พิธิวัตร สุชขจิตธรรมกุล,เอกนิษฐ์ ปัญญา(ศิวกร เตียตระกูล น.77 ),ชนาธิป  สรงกระสินธ์,สุภโชค สารชาติ

    กองหน้า: ศุภชัย ใจเด็ด (นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม น.85 )

    คนยิงประตู: สุภโชค สารชาติ 2 ประตู, ธีราทร บุญมาทัน 1 ประตู

    อินโดนีเซีย 4-2-3-1 :ไซมอน แมคเมเนมี (สกอตแลนด์)

    ผู้รักษาประตู: อันดรีทานี

    กองหลัง: มานาฮาตี เลสทูเซน,ยานโต บาสนา,ฮันซามู ยามา,ยุสตินุส พาอิว

    กองกลาง: อีวาน ดิมัส, รูเบน ซาเนดี้, อิรฟราน บัชดิม (โอซัซ ซาฮา น.65 ), สเตฟาโน ลิลิปาลี่, แอนดริค เวอน์มันซาห์ (ซาดิล รามดานี น.72)

    กองหน้า: เบโต กอนซาเวซ (เฟอร์ดินาน ซินากา น.89)

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.