เก็บตัวฟรี! “เวียดนาม” ส่อยกเลิกซีเกมส์ ครั้งที่ 31

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:
  



เวียดนาม วางแผนยกเลิกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม หากไวรัสโควิด-19 ยังอาละวาดไม่หยุด เบื้องต้นยังหวังควบคุมสถานการณ์ได้

มีรายงานจากสื่อเวียดนามว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564 ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ได้วางแนวทางสำหรับการแข่งขันท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 3 แนวทาง โดยมีรายละเอียดดังนี้

ประการแรกการจัดการแข่งขันสามารถดำเนินการไปได้ตามกำหนด เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมได้, ประการที่สองหากสถานการณ์การแพร่ะระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลายวางมาตรการกักตัวนักกีฬา, เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องก่อนลงแข่งขันต้องใช้มาตรการป้องกันและการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันไปพร้อม ๆ กัน

ประการที่สามคือการเลื่อนหรือยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากมีการระบาดอย่างหนักจนนักกีฬาบางประเทศไม่สามารถเดินทางมาแข่งขันได้ซึ่งการตัดสินใจเลื่อนหรือยกเลิกจะเป็นทางเลือกสุดท้าย

ทั้งนี้การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 จะจัดที่กรุงฮานอยและเมืองใกล้เคียงชิงชัยกีฬา 40 ชนิด ได้แก่ ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, ฟินสวิมมิ่ง, ยิงธนู, กรีฑา, บาสเกตบอล, บิลเลียด, เพาะกาย, โบว์ลิ่ง, มวย, เรือแคนู, หมากรุก, จักรยานลีลาศ, อีสปอร์ต, ฟันดาบ, ฟุตบอล, ฟุตบอลชายหาด, ฟุตซอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูโด, ยูยิตสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิ่ง, มวยไทย, ปันจักสีลัต, เปตอง, เรือพายเซปักตะกร้อ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล, โววีนัม, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ และวูซู รวมชิงชัยประมาณ 520 เหรียญทอง