เชียร์ไทยใส่เต็ม PHOENIX FORCE จัดหนักคว้าแชมป์โลก Esports Free Fire World Series 2021 Singapore – ไทยรัฐ

รับเงินรางวัล 15,000,000 บาทสร้างปรากฎการณ์หยุดโลก ในการแข่งรอบ Grand Finals

• PHOENIX FORCE คว้าแชมป์โลกในรายการแข่งขัน Free Fire World Series 2021 Singapore พร้อมเงินรางวัล 15,000,000 บาท

• ไทยสร้างสถิติโลกคว้า BOOYAH! 4 เกม เหนือ 11 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน

• เหล่าเกมเมอร์ Free Fire รวมใจชมการแข่งขันสด ทำลายสถิติชมพร้อมกันทั่วโลกสูงกว่า 5.4 M Views

• ทัพดารา ศิลปิน Free Fire ICONS ส่งใจเชียร์ คว้าอันดับ 1 Twitter Trend Thailand

วันที่ 30 พฤษภาคม 2564 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ได้มีการแข่งขัน Free Fire ESports ระดับโลก ในรายการ Free Fire World Series 2021 ซึ่งการแข่งขันถูกจัดขึ้นที่ ประเทศสิงคโปร์ โดยมีตัวแทนทีมไทยเข้าร่วมการแข่งขันนี้ถึง 2 ทีม ได้แก่ PHOENIX FORCE และทีม AAA Attack All Around (ทีมแชมป์และรองแชมป์จาก Free Fire Pro League Season 4 )

ทีม Attack All Around ตัวแทนไทยในรอบ PLAY-INS : FFWS2021

ในรอบ PLAY-INS (รอบคัดเลือก 3 ทีมสุดท้ายเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ) ในวันที่ 28 พ.ค. 2564 ทีมตัวแทนไทยอย่าง AAA (Attack All Around) ได้พยายามอย่างสุดความสามารถ ในการเข้าไปเป็นทีมตัวแทนประเทศไทยอีกทีม แต่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบได้ ทำให้ทีม PHOENIX FORCE ต้องสู้ศึกสุดท้ายในรอบ Grand Finals เพียงทีมเดียว

PHOENIX FORCE คว้าแชมป์โลกในรายการแข่งขัน Free Fire World Series 2021 Singapore พร้อมเงินรางวัล 15,000,000 บาท

ในการแข่งขันรอบ Grand Finals เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา PHOENIX FORCE ตัวแทนทีมประเทศไทย ที่ประกอบไปด้วย PHXF.DLONG, PHXF.JOENA, PHXF.LUKZ, PHXF.RAMBO, PHXF.THECRUZ, PHXF.ZEENON และ PHXF.NAMO (โค้ช)

ก็ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง ใส่เต็มสุดความสามารถ และคว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาครอบครองเอาไว้ได้ ซึ่งถือเป็นความพยายามที่ไม่เสียเปล่า หลังจากประเทศไทยพยามบนเวทีระดับโลกมากว่า 3 ปี (ตั้งแต่เกม Garena Free Fire เปิดให้บริการมา)

ทุบสถิติโลก BOOYAH! 4 ใน 6 เกม

ยืน 1 ใน 12 ทีม 4 รอบการแข่งขัน มากที่สุดในประวัติศาสตร์โลก

และที่สะกดสายตาของผู้ชมทั้งโลกเอาไว้ได้ PHOENIX FORCE จากประเทศไทยสามารถคว้า BOOYAH! (รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จาก 12 อันดับในแต่ละรอบการแข่งขัน) 4 ครั้ง ใน 6 เกม ซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดในโลกตั้งแต่มีการแข่งขันมา

“THE CRUZ” MVP ของโลกในการแข่งขัน FFWS2021

THE CRUZ วัยรุ่นไทยโชว์ศักยภาพ คว้า MVP เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าของโลก ด้วยการต่อสู้ที่มีสไตล์ดุดันเฉพาะตัว และมีความแม่นยำอย่างหาตัวจับได้ยาก ซึ่งความสามารถของเค้าการันตีด้วย รางวัล MVP มาแล้วในลีกซ์ระดับประเทศและระดับโลก

Free Fire Pro League Season 1 (MVP Most kill)

Free Fire Pro League Season 2 (MVP)

Free Fire World Series 2021: Singapore (MVP)

รายชื่อ 12 ทีมที่ผ่านเข้ามาในรอบ Grand Final

เหล่าเกมเมอร์ Free Fire รวมใจชมการแข่งขันสด ทำลายสถิติชมพร้อมกันทั่วโลกสูง

กว่า 5.4 M Views การันตีโดย Esports Charts.

ไม่เพียงแต่เหล่านักแข่งที่พยายามอย่างสุดความสามารถ เหล่ากองเชียร์ทางบ้านก็ร่วมส่งกำลังใจผ่านทาง LIVE STREAMING กันอย่างอบอุ่น ซึ่งในการถ่ายทอดสดครั้งนี้ แฟนๆเกม Free Fire ทั่วโลก ได้สร้างปรากฏการณ์การชมการแข่งขัน Esports ของเกมออนไลน์บนมือถือ สูงสุดในประวัติการณ์ตั้งแต่เปิดให้บริการเกม Garena Free Fire มา ด้วยยอดวิวกว่า 5.4 ล้านวิว ที่ชมพร้อมกันทั่วโลก นอกจากจะเพลิดเพลินไปกับการแข่งขันระดับโลกแล้ว ผู้เล่นไทยยังได้รางวัลในเกมฟรีไปอีกมากมาย เพื่อเป็นการตอบแทนผู้เล่น ที่ให้กำลังใจทีมไทยมาตลอดการแข่งขันเสมอมา นับว่าเป็นบรรยากาศการเชียร์ Esports ในยุค New Normal ที่น่าจดจำมากๆ

ยอดผู้ชมพร้อมกันทั่วโลกกว่า 5.4 ล้านวิว จาก Esports Charts.

เหล่าดารา ศิลปิน Free Fire ICONS ส่งใจเชียร์ คว้าอันดับ 1 Twitter Trend Thailand

เป็นสีสัน ที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ เมื่อเหล่าศิลปินดารา Free Fire ICONS ที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันสำหรับ ศิลปินดารา อย่าง Free Fire HotShot วันนี้ได้ช่วยกันผนึกกำลังเชียร์ทีมไทยติดหน้าจอ นำทัพเหล่าแฟนคลับ พาแฮชแท็ก #FreeFireใส่เต็ม ขึ้นสู่อันดับ 1 Twitter Trend Thailand พร้อมกับได้รับเสียงตอบรับ และชื่นชมในศักยภาพของนักแข่งไทยอย่างล้นหลาม ทั้งแฟนคลับชาวไทยและต่างประเทศ

อันดับ 1 Twitter Trend Thailand

ดาวน์โหลด Free Fire ได้ที่นี่:

Apple iOS App Store:

https://goo.gl/sSvbSt

Google Play Store:

https://goo.gl/b8HPUW

เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท Mobile Battle Royale ที่การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ.2562 – 2563)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยทีมงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (eSports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลก เพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)