eSport Sponsored

“เดวิด แบ็คแค่ม” เข้าซื้อหุ้นในบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า – Thai News Agency

eSport Sponsored
eSport Sponsored

ลอนดอน 3 มิ.ย. – เดวิด แบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติฟุตบอลอังกฤษ เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 10 ของบริษัทลูนาซ (Lunaz) บริษัทซ่อมบำรุงและทำรถยนต์ไฟฟ้าที่มีฐานในอังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในการลงทุนในธุรกิจหลากหลายของอดีตนักฟุตบอลรายนี้ ที่มีธุรกิจทั้งอี-สปอร์ต กัญชาและคราวนี้หันมาทำเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า

บริษัทลูนาซ กล่าวในแถลงการณ์วันนี้ว่า เบ็คแค่มลงทุนในลูนาซ ผ่านทางบริษัท ดีบี เวนเจอร์ส ซึ่งดูแลการลงทุนต่าง ๆ ให้กับเขา แต่ไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของข้อตกลงในการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ ทางด้านเบ็คแค่ม กล่าวผ่านทางแถลงการณ์ของเขาว่า เขาให้ความสนใจในลูนาซ จากผลงานของบริษัทในการซ่อมบำรุงรถโบราณที่เป็นรถคลาสสิกได้อย่างสวยงามด้วยวิธีการนำของเก่ามาดัดแปลงใช้งานและเปลี่ยนแปลงรถยนต์ให้ใช้ระบบพลังงานไฟฟ้า ลูนาซ ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 โดยเดวิด ลอเรนซ์ โดยบริษัทรับปรับปรุงและดัดแปลงรถเก่าให้มาใช้ระบบไฟฟ้า ซึ่งเป็นที่ผลิตโดยโรลส์-รอยซ์ จากัวร์ และเรนจ์ โรเวอร์ รวมทั้งเบนท์ลีย์ แบ็คแฮม วัย 46 ปี เป็นเจ้าของร่วมของกิลด์ อีสปอร์ตส์ ซึ่งเป็นสถาบันด้านอี-สปอร์ต ที่มีสำนักงานในกรุงลอนดอน นอกจากนั้น เบ็คแคม อดีตนักเตะดังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเรอัล มาดริด ยังเป็นเจ้าของร่วมของทีมฟุตบบอลอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ในสหรัฐ เขายังมีหุ้นเกือบร้อยละ 5 ในเซลลูลาร์ กูดส์ ที่ผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและการฟื้นฟูร่างกายของนักกีฬาด้วยการใช้สารสังเคราะห์ทางชีวภาพที่ได้จากกัญชา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด


ดูทั้งหมด

ก.ยุติธรรม เผย พล.ท.มนัส ผู้ต้องขังคดีค้ามนุษย์ เสียชีวิตขณะออกกำลังกาย มีโรคประจำตัวหลายอย่าง ผลตรวจโควิดปลอดเชื้อ

ตำรวจเกษียณอายุราชการก่อเหตุยิงน้องชายและน้องสะใภ้ เสียชีวิตคาบ้าน ก่อนโทรขอมอบตัว คาดสาเหตุจากความขัดแย้งเรื่องมรดก

เกาะติดความเคลื่อนไหวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล่าสุด “ลุงพล” นายไชย์พล วิภา ถูกรวบขณะเดินทางมามอบตัวที่ สตช. ขณะที่ทนายตั้ม เดินทางมาถึงแล้วเช่นกัน

อดีตอาจารย์จุฬาวัย 84 ปี แจ้งความจับหญิง สาวรายหนึ่ง ใช้กลอุบาย เข้ามาตีสนิท หลอกให้ถอน เงินออกจากบัญชี รวมกว่า 21 ล้านบาท

ข่าวแนะนำ


ในหลวง-พระราชินี พระราชทานอาหารแก่บุคลากร รพ.บุษราคัม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

“อนุทิน” รมว.สาธารณสุข ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ตั้งแต่ 24 พ.ค. ถึงวันนี้ ฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้ว 106,348 โดส วันนี้ตั้งเป้าให้บริการ 19,000 คน

กองทัพเรือยิงสลุตหลวงเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 3 มิถุนายน 2564

“ป้าแต๋น” ติดต่อยื่นหลักทรัพย์ราคาประเมิน 2 ล้านบาท ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อขอประกันตัว “ลุงพล” ผู้ต้องหาคดี “น้องชมพู่”

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.