เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น คึก! ลัลนา ได้ไวลด์การ์ดตีเมนดรอว์ – ข่าวสด

เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น คึก! นักหวดดีกรีแชมป์ยูเอส ตอบรับร่วมสร้างความยิ่งใหญ่หวด ด้านดาวรุ่งไทย “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี วัย 18 ปี ได้ไวลด์การ์ดตีเมนดรอว์

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ “ซูเปอร์บอล” นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 9 ของโลก ในฐานะผู้อำนวยการการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์ ระดับ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2023 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ร่วมกันเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมการจัดการแข่งขัน ณ บ้านพักย่านราชวิถี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566

การแข่งขันดังกล่าว ทางสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ได้ให้ความไว้วางใจให้ กลุ่มบริษัท พราว และทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ในชื่อว่ารายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,375,000 บาท ณ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 30 มกราคม-5 กุมภาพันธ์ 2566

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมเรียบร้อย ทั้งการปรับปรุงสนามแข่งขัน และการตรวจสอบมาตรฐานต่าง ๆ ของการแข่งขันจากดับเบิลยูทีเอ ฉะนั้นถือว่ามีความพร้อมในการต้อนรับนักกีฬาระดับโลกที่จะเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งหลายคนกำลังชิงชัยอยู่ที่รายการแกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2023 ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยเฉพาะแชมป์เก่าไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 อย่าง แม็กดา ลีเน็ตต์ นักหวดสาวโปแลนด์ ก็ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ออสเตเลียน โอเพ่น ครั้งนี้แล้ว และมีรายชื่อที่จะเข้าร่วมหวดที่หัวหินต่อด้วย

นอกจากนี้ยังได้รับข่าวดีว่า เบียนก้า อันเดรสคู นักหวดจากแคนาดา แชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ปี 2019 มืออันดับ 43 ของโลกในปัจจุบัน และอดีตมือ 4 ของโลก ได้ยืนยันแล้วว่าจะมาร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ ปีนี้ ในฐานะไวลด์การ์ด (สิทธิพิเศษ) ฉะนั้นคิดว่าการมาของอดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น จะสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับศึกไทยแลนด์ โอเพ่น ได้อย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน ยังได้มอบไวลด์การ์ดให้กับนักเทนนิสไทย จากการพิจารณาร่วมกันหลายฝ่ายให้กับทั้ง “ลักส์” ลักษิกา คำขำ, “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ ในประเภทเดี่ยว รอบคัดเลือก รวมทั้ง “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช ในประเภทคู่

นายสุวัจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับไวลด์การ์ด ประเภทเดี่ยว รอบเมนดรอว์ ทางนายภราดรได้เข้ามาพูดคุยปรึกษา และเสนอชื่อ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี นักหวดดาวรุ่งวัย 18 ปี ซึ่งฝีมือดี ตีหนัก มีการเคลื่อนที่คล่องแคล่วว่องไว และมั่นใจว่าจะเป็นดาวรุ่งที่เติบโตต่อไปในวงการเทนนิสได้ และให้จับตาดูเด็กคนนี้ จึงได้เลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งนี้ให้แฟนเทนนิสชาวไทยได้ร่วมส่งใจเชียร์

“ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีของน้องรวงข้าวกับความหวังที่แฟนเทนนิสชาวไทยรอคอย และจะติดตามเชียร์แน่นอน ผมก็อยากจะเรียนแฟนเทนนิสที่จะมีกีฬาดี ๆ ระดับโลกมาแข่งที่ประเทศไทย เราจะได้ชมเทนนิสดี ๆ ที่เมืองท่องเที่ยวตากอากาศอย่างหัวหิน สร้างความคึกคัก และกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยนอกจากนักเทนนิสระดับโลกจะมาแข่งขันแล้วก็ยังจะมีกิจกรรมหลายอย่างที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย ทั้งการทำอาหารไทย, เพ้นท์ติ้งกับกลุ่มศิลปินเมืองหัวหิน, ส่งเสริมเมืองหัวหินเป็นเมืองสุขภาพ และการเปิดเทนนิสคลินิคอีกด้วย” นายสุวัจน์ กล่าว

ขณะที่ นายภราดร กล่าวว่า ลัลนา ธาราฤดี เป็นนักเทนนิสที่มีฝีมือดี มีประสบการณ์ทีมชาติตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงชุดใหญ่ ทั้งชุดซีเกมส์ และเฟดคัพ ก้าวต่อไปที่ควรจะได้เล่นคือระดับอาชีพ ซึ่งสามารถพิสูจน์ฝีมือ และสร้างเซอร์ไพรส์มาหลายแมตช์ เชื่อว่าการได้แข่งรายการนี้จะได้ประสบการณ์ และคะแนนสะสมอันดับโลกขึ้นไปอีก ส่วนตัวเชื่อว่า น้องรวงข้าวพร้อมสำหรับเวทีระดับโลกครั้งนี้แม้อาจจะมีตื่นเต้นนิดหน่อย แต่จะปรับตัวได้ และมีโอกาสทำผลงานได้ดีอีกด้วย

ด้าน “รวงข้าว” ลัลนา กล่าวว่า ขอบคุณสำหรับโอกาสครั้งใหญ่ให้ตนเองได้แข่งรายการระดับดับเบิลยูทีเอ ตอนนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมหนักยิ่งขึ้น โดยจะพยายามมีสมาธิ และทำเต็มที่ เพราะถือเป็นแมตช์ระดับโลกครั้งแรกของตนเองที่จะแตกต่างจากแมตช์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ก็จะแก้ไขข้อผิดพลาดต่าง ๆ พร้อมที่จะเจอกับคู่แข่งทุกคน และจะสู้ให้เต็มที่ที่สุด

สำหรับ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี นั้น เพิ่งคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว จากการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงนานาชาติ เก็บคะแนนโลก ไอทีเอฟ วีเมนส์ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ W40 รายการ “ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต พรีเซนเต็ด บาย เอสเอที” ชิงเงินรางวัลรวม 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,400,000 บาท เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566

อนึ่ง การแข่งขันครั้งสำคัญครั้งนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่รับการสนับสนุนจาก สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA), สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท แคล-คอมพ์ ออโตเมชั่น แอนด์ อินดัสเทรียล 4.0 เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด, ธนาคารออมสิน, บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100 พลัส, ไอเอชจี โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท, บริษัท ช การช่าง จำกัด (มหาชน), บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

บี กริม, บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีเคพาวเวอร์ จำกัด (มหาชน), APG สปอร์ต เอเจนซี่, ซูเปอร์สปอร์ต ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ร้านค้ากีฬาอันดับหนึ่งของประเทศไทย ผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Wilson, กลุ่มบริษัท พราว, โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท, ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ, เดอะ เลเจนด์ อารีน่า หัวหิน, สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน, สวนน้ำ อันดามันดา ภูเก็ต, บลูพอร์ต หัวหิน, อินทนิล, Sixt limousine Thailand และคอนโดมิเนียม เวหา หัวหิน