eSport Sponsored

เบอร์หนึ่ง Dota 2! Tundra Esports ทีมของ'ฟาน ไดค์'ผงาดแชมป์โลก TI 11 | Goal.com ภาษาไทย

eSport Sponsored
eSport Sponsored

Tundra Eports ทีมดังวงการอีสปอร์ต ที่มี เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นผู้ถือหุ้น ผงาดคว้าแชมป์ The International 2022 หรือ TI 11 ไปครอง

แนวรับหงส์แดงเป็นอีกหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีใจรักการเล่นวิดิโอเกม และก้าวเข้าสู่วงการอีสปอร์ต ด้วยการเป็นผู้ถือหุ้นและแอมบาสเดอร์ให้กับ Tundra ที่ส่งทีมเข้าแข่งเกม Dota 2 และ Fortnite โดยเพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดในการแข่งขัน TI11 ที่เพิ่งจบลงไป Tundra Eports ทำผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ก่อนชนะรวดในสายบน และในรอบชิงชนะเลิศพวกเขาเอาชนะทีม Secret ขาดลอย 3-0 เกม ผงาดคว้าแชมป์สมัยแรกของทีมไปครองเรียบร้อย พร้อมกวาดเงินรางวัลมากกว่า 320 ล้านบาท

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.