เบ่งกล้ามหน้าใหม่”เศวต บัวอินทร์”คว้าชัยครั้งแรกรอบ4ปีศึกเพาะกายอีลิทฟิสิค – Siamsport

ปิดฉากลงไปด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม ถึงแม้จะเป็นการมาเยือนเมืองสองแควครั้งแรกของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เพื่อเดินหน้า การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนส “ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล อีลิท ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ”ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก และเป็นการแข่งขัน “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023” สนามที่ 2 (Road to Mr.Thailand 2023) จากทั้งหมด 5 สนาม

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 65 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยมี รองศาสตราจารย์ วิสูตร กองจินดา อุปนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและนายทะเบียน และ พลภัทร เขตโพธิ์ทอง กรรมการบริหารและเหรัญญิก ร่วมมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการนี้ สมาคมเปิดโอกาสให้นักกีฬาทุกระดับเข้าแข่งขัน เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งสู่ทีมชาติ ถึงแม้จะเป็นครั้งแรกที่จัดที่พิษณุโลก แต่ชาวพิษณุโลกสนใจเข้าชมการแข่งขันมากมายเต็มลานที่จัดการแข่งขัน และ มีนักกีฬาจากพิษณุโลกและใกล้เคียงรวมทั้งจากทั่วประเทศเข้าแข่งขันกันมากมาย ถือเป็นการปลุกกระแสความสนใจในจังหวัดพิษณุโลก

ด้านผลการแข่งขันในวันสุดท้าย ประเภท เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กก. พงษ์ศิริ พรหมจรรย์ จากชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม เจ้าของเหรียญเงิน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ลงแข่ง พลาดแชมป์ไป โดยได้อันดับที่ 3 โดยแชมป์ตกเป็นของ เศวต บัวอินทร์ จากค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬากลาง จ.เชียงราย ซึ่งนับเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกของเจ้าตัวด้วย ส่วนที่ 2 เป็นของ เดชชนะ ดับทุกข์ จากศรีสงครามยิม ด้านที่ 4 จักรี ทองคำ จากฟักมัสเซิ่ล และที่ 5 ศิวกร นาทันใจ จากชมรมเพาะกายจ.เชียงราย

หลังจบการแข่งขัน เศวต บัวอินทร์ กล่าวว่า ตนเคยได้แชมป์กีฬาแห่งชาติ ที่จ.เชียงราย เมื่อปลายปี 2561 ก่อนจะหยุดเล่นไปหลายปี ซึ่งก็เพิ่งจะกลับมาแข่งปีนี้ และได้ที่ 2 ศึกพายัพคลาสสิค ก่อนจะมาได้แชมป์รายการนี้

ด้านผลรุ่นอื่นๆ มีดังนี้ เพาะกายชายมาสเตอร์อายุ 50 ปีขึ้นไป รุ่นทั่วไป ที่ 1 เกษม ศิริโสตร์ นักกีฬาทีมชาติ (นาร์แลป), ที่ 2 ภาคิน ภูบดีอัคคเดช (ศรีสงครามยิม), ที่ 3 ประยูร ทิพย์ธรรม, ที่ 4 มนัส ปานเนตร (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่), ที่ 5 พลตรี สุดชาย พลอยประดับ (ชมรมกึฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.กาญจนบุรี)

เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก.ที่ 1 พรเทพ สุขเกษม (แอ็บโซลูท ยิม) ดีกรีมิสเตอร์ไทยแลนด์ปี 2020, ที่ 2 ประดิษฐ์ ท่าจีน (นาร์แลป), ที่ 3 ก้องทิตย์ วรเจริญธนกุล (ยิมพี่ก้อง), ที่ 4 ไพรัช พะเนาว์ศรี (ช้างยิมโคราช), ที่ 5 ภูรินทร์ ศรีพรหมบุตร (แอ็บโซลูท ยิม)

เพาะกาย เยาวชนชาย รุ่นทั่วไป ที่ 1 ชลกานต์ จำปานิล (สามย่านยิม) ที่ 2 ภูวดล ปัดชา (สามย่านยิม) ที่ 3 ณัฐศักดิ์ ตันคำ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) ที่ 4 ทัดเทพ เงือกงาม (ฟักมัสเซิ่ล) ที่ 5 อดิสรณ์ ทองปั้น (สามย่านยิม)

โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 164 ซม. ที่ 1 ยุพาพร สืบสวน (ช้างยิมโคราช), ที่ 2 จิราภรณ์ โล่ห์สุวรรณ (ค่ายพิษณุโลกยิม), ที่ 3 บุญญรัตน์ เขียนเขียว (ค่ายพิษณุโลกยิม), ที่ 4 ร่มฉัตร ศรีสุวรรณ (ทีเอ็มที โปรสปอร์ต), ที่ 5 พิมพ์ชนก อัตถาชน (ชมรมเพาะกายจ.นนทบุรี)

สำหรับศึก “ไทยแลนด์อินเตอร์ เนชั่นแนล อีลิท ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ” สนามถัดไป จะมีขึ้นในวันที่ 17-18 ก.ย.นี้ ที่เซ็นทรัลชลบุรี จ.ชลบุรี