เปลี่ยนเจ้าภาพ! โคปาอเมริกายันโยกจัดที่บราซิล ก่อนแข่งแค่13วัน – สยามกีฬา


เปลี่ยนเจ้าภาพ! โคปาอเมริกายันโยกจัดที่บราซิล ก่อนแข่งแค่13วัน

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) เสนอชื่อให้ บราซิล เป็นชาติเจ้าภาพ ในการแข่งขันโคปาอเมริกาครั้งที่ 47 หลัง อาร์เจนตินา และ โคลอมเบีย โดนตัดสิทธิ์เมื่อวันจันทร์ ที่ 31 พ.ค.64

     สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอนเมโบล ประกาศให้ บราซิล รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โคปา อเมริกา 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเจ้าภาพเดิมอย่าง อาร์เจนตินา และ โคลอมเบีย โดนตัดสิทธิ์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามรายงานของอีเอสพีเอ็น สื่อชื่อดัง เมื่อวันจันทร์ ที่ 31 พ.ค.64

    โดยการตัดสินใจดังกล่าว เกิดขึ้น ไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลฟุตบอลของอเมริกาใต้ ประกาศว่า อาร์เจนตินา จะไม่จัดการแข่งขัน ที่มีกำหนดจะเริ่มในวันที่ 13 มิถุนายน และจะสิ้นสุดจนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม  อีกต่อไป 

    คำแถลงของ คอนเมโบล กล่าวว่า “คอนเมโบล : โคปา อเมริกา 2021 จะเล่นในบราซิล! ตั้งแต่นัดเปิดสนามยัน สิ้นสุดการแข่งขัน โดย สถานที่ และ โปรแกรมการแข่งขัน คอนเมโบจะแจ้งให้ทราบในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า สำหรับเกมการแข่งขันทีมชาติที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่จะระทึกไปทั่วทั้งทวีป!”

    คอนเมโบล อ้าง “สถานการณ์ปัจจุบัน” เป็นสาเหตุของการถอน อาร์เจนตินา ในฐานะเจ้าภาพ โดยที่ประเทศนี้ มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้น โดยมีรายงานผู้เสียชีวิต 348 ราย ในวันอาทิตย์ และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ สูงถึง 21,346 คน

    

    ส่วน โคลอมเบีย โดนตัดสิทธิ์ไปตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่นั่นกำลังเกิดการประท้วงประธานาธิบดี อีวาน ดูเก้ อย่างรุนแรง จนทำให้ไม่ปลอดภัยสำหรับการจัดการแข่งขัน

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน