eSport Sponsored

เปิดมุมมองกีฬา “แอนนา เสืองามเอี่ยม”กีฬาช่วยทั่วโลกรู้จักไทย”อีสปอร์ต”กีฬาสุดโปรด – Siamsport

eSport Sponsored
eSport Sponsored

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก แอนนา เสืองามเอี่ยม สาวสวยวัย 23 ปี เจ้าของมงกุฏเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (MUT 2022)”แอนนา” ไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวยหรือมีชีวิตที่อยู่สบาย โดยคุณพ่อทำงานเก็บขยะ คุณแม่ทำงานกวาดถนนเพื่อหาเลี้ยงและส่งเสียเจ้าตัว ซึ่งการที่คุณพ่อและคุณแม่แยกทางกัน ทำให้คุณทวดที่เป็นแม่ชีขอคุณพ่อของแอนนา มาเลี้ยงดูอยู่ที่วัด ซึ่ง “แอนนา” ก็ใช้ชีวิตอยู่วัดมาตั้งแต่ ป.3 จนกระทั่งจบมหาวิทยาลัย

แม้ชีวิตไม่เพียบพร้อม แต่ด้วยวิธีคิด เป็นคนที่มองโลกในแง่บวก ทำให้ “แอนนา” สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้เช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวมุ่งมั่นและเพียรพยายามจนประสบความสำเร็จ จบการศึกษา ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง ทุนเรียนดี 4 ปี จบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ก่อนมาคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2022

สำหรับมุมกีฬา ถือเป็นอีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจของ “แอนนา” ซึ่งเจ้าตัวเผยกับทีมข่าวสยามกีฬาในงาน แถลงผลปฏิรูปประเทศด้านวัฒนธรรม กีฬา แรงงานและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เมื่อกลางเดือนส.ค.ที่ผ่านมาว่า ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบกีฬาหลายอย่าง แต่ถ้าต้องเลือกว่าชอบที่สุดในช่วงเวลานี้ ก็คือ กีฬาอีสปอร์ต

“เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะพอทราบแล้วว่าเกมส์นั้น ได้มีพัฒนารูปแบบและกระบวนการจนมาเป็นกีฬาอีสปอร์ต สามารถจัดแข่งขันเป็นกีฬาได้อย่างเช่นทุกวันนี้ แน่นอนว่านอกจะเป็นการผ่อนคลายสำหรับผู้เล่นแล้ว ในกลุ่มของผู้เล่นที่มีฝีมือและศักยภาพ สามารถต่อยอดใช้ความสามารถตรงนี้มาหารายได้ จากการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต หรือทำสิ่งใดๆที่เกี่ยวข้องในวงการอีสปอร์ตได้”

“จริงอยู่ที่ว่าเหรียญมีสองด้าน มีข้อดีและก็ข้อเสีย สำหรับเกมส์ก็เช่นกัน ที่ผ่านมาหลายๆคนอาจมองว่าเกมส์ให้แต่ผลเสีย แต่หากเปิดใจมองอีกมุม ก็จะเห็นว่าเกมส์หรืออีสปอร์ต ก็ให้ความรู้และทักษะต่างๆกับผู้เล่น อาทิ การฝึกภาษาอังกฤษ สร้างสมาธิ และการสร้างวินัยให้กับผู้เล่น และส่วน ตัวก็อยากฝากถึงผู้เล่นและน้องๆทุกคนให้รู้จักแบ่งเวลาและวางแผนการเล่นให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดผลเสีย และไม่ให้กระทบการตารางเวลาชีวิตในแต่ละวัน

“แอนนา” ยังเผยด้วยว่า กีฬาเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น ชัดเจนที่สุดคือการมีสุขภาพที่ดี ซึ่งคนที่ออกกำลังกายบ่อยๆสม่ำเสมอ ก็จะได้รับสุขภาพร่างกายและใจที่ดีด้วย พร้อมมองว่า กีฬาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ทุกคนทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย

“ที่ผ่านมา แอนนา ได้รับทราบและได้เห็นถึงการสนับสนุนในด้านการกีฬามาบ้างแล้ว ก็เชื่อว่าหากทุกๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับมือกันพัฒนาให้ตรงจุดและเป็นไปตามแนวทางในทุกๆระดับ ก็เชื่อจะเป็นการทำให้กีฬาของไทยพัฒนาและยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย”

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.