เมื่อ โอมาร์ ตัดสินใจผิด ชีวิตค้าแข้งจึงดำดิ่ง


เมื่อ โอมาร์ ตัดสินใจผิด ชีวิตค้าแข้งจึงดำดิ่ง

ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากสุดในชีวิต สำหรับโอมาร์ อับดุล ระห์มาน ยอดกองกลางทีมชาติ ยูเออี และอดีตผู้เล่นยอดเยี่ยมเอเชีย 2016 หลังสโมสรอัลจาซีรา ในยูเออี ประกาศแยกทางในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ชีวิตตกสวรรค์ของดาวดังระดับเอเชียที่ครั้งหนึ่งเคยเนื้อหอมสุดๆในเรื่องของการได้ออฟเฟอร์การถูกดึงไปค้าแข้งในยุโรป ถูกสื่ออย่าง Arabnews วิเคราะห์ชีวิตได้อย่างน่าสนใจ

    โดย Arabnews วิเคราะห์ โอมาร์ ต่อสู้กับความฝันฟุตบอลมาตลอดชีวิตพร้อมกับใช้ฟุตบอลเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเขาเองและครอบครัวให้มีการเป็นอยู่ที่ดีขึ้นหลังจากใช้ความสามารถฟุตบอลเป็นข้อต่อรองในการขอสัญชาติหลังชีวิตการใช้วัยเด็กยากลำบากในกรุงริยาดห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย  แรกเริ่มเดิมทีเขาต้องการได้สัญชาติซาอุดิอาระเบียแต่ไม่สามารถทำได้จนได้สโมสรอัลไอน์ ยูเออี จัดการให้จนสำเร็จ

    เส้นทางของ โอมาร์ ก้าวเดินเติบโตต่อเนื่องมาเรื่อยๆจนแข็งแกร่งก้าวขึ้นมารับใช้ทีมชาติยูเออี ชุดใหญ่ อีกทั้งยังพาทีม ยู-23 ยูเออี ไปตะลุยโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน อังกฤษ เวทีดังกล่าวกลายเป็นเวทีแจ้งเกิดแบบเต็มตัวจนสุดท้ายมีทีมดังอย่าง แมนฯซิตี้ ยื่นสัญญาให้ไปทดสอบเท้า รวมไปถึงสโมสรในยุโรปอีกหลายทีม  หลังปี 2012 โอมาร์ จัดเต็มในเรื่องของฝีเท้าสำหรับเวทีระดับทวีปเส้นทางฟุตบอลยุโรปก็มีข่าวตีคู่มาโดยตลอด

    โดยจุดเปลี่ยนที่สำคัญในเรื่องของโอกาสไปค้าแข้งยุโรป Arabnews เผยว่า  การตัดสินใจของต้นสังกัดอัลไอน์ ในยูเออี ก็สำคัญเมื่อขยายสัญญาระยะยาวออกไป พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยขึ้นไปแบบมหาศาลทำให้การตัดสินใจเป็นเหมือนความผิดพลาดส่วนหนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อนักเตะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นรวมไปถึงความทะเยอทะยานลดลง อีกทั้งสโมสรยังมองถึงการค้ากำไรจากตัวนักเตะสูงเกินไปหากมีการเซ็นสัญญากับทีมในยุโรปหลังมีการติดต่อเข้ามา

    ซึ่งบนความรุ่งเรืองของฝีเท้ากลายเป็นความโชคร้ายในช่วงที่สัญญาจากทีมยุโรปไม่ชัดเจน หลัง โอมาร์ ถูกส่งให้ อัล ฮิลาล ทีมในซาอุฯยืมตัว แล้วเกิดอาการบาดเจ็บ อาการเจ็บครั้งนั้นทำให้เส้นทางฟุตบอลของยอดแข้งรายนี้ผิดเพี้ยนมาจนถึงทุกวันนี้พลาดลงเล่นรายการสำคัญ เอเซียน คัพ 2019 ที่ยูเออี เป็นเจ้าภาพ บวกกับอายุที่เริ่มมากขึ้น ค่าเหนื่อยที่สูงจึงทำให้การว่าจ้างหลังจากนั้นก็เริ่มเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่หลายสโมสรทบทวน

    ซาบี เฮอร์นันเดส ตำนานของบาซ่า และทีมชาติ สเปน เคยให้สัมภาษณ์ถึง โอมาร์ เมื่อปี 2019 ว่า เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมากมีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม มันสำคัญสำหรับเขาสำหรับผู้เล่นชาวอาหรับ การเล่นในต่างประเทศ ของ โอมาร์ สามารถเป็นผู้บุกเบิกและทำให้คนอื่นเดินตามทางได้มากขึ้น  ถ้า โอมาร์ สามารถก้าวกระโดดและผลงานที่ดีได้ก็จะแสดงให้โลกเห็นว่าความสามารถนักเตะในภูมิภาคนี้ประสบความสำเร็จในลีกใหญ่ได้

    โอมาร์  อัลดุลระห์มาน เป็นนักเตะที่เก่ง แต่สุดท้ายโอกาสของเขาถูกทอดทิ้งจากหลากหลายเหตุทั้งเรื่องของการตัดสินใจร่วมและช่วงอายุที่จะก้าวเดินออกไปหาโอกาสนั้น

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport