เสียหาย “คาร์ราเกอร์” ชี้มุมมอง “แมนยูฯ” หลุดท็อป 4 หรือไม่ หลัง “อีริคเซน” เจ็บยาว

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 จากรณีที่ คริสเตียน อีริคเซน กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูก แอนดี แคร์โรล์ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล ของ เรดดิง สโมสรในลีก เดอะแชมเปียนส์ชิพ อังกฤษ ในเกม เอฟเอคัพ 2022-23 รอบ 4 เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา (แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 3-1) ผ่านเข้าสู่รอบ 5 ไปพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในสัปดาห์ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 

ฤดูกาลนี้ “ปิศาจแดง” มีกองกลางที่เล่นกันได้อย่างลงตัวคือ คริสเตียน อีริคเซน จับคู่กับ คาเซมิโร จับคู่กัน และ บรูโน แฟร์นานเดส เป็นเพลย์เมกเกอร์ นับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมขึ้นมารั้งที่ 4 มีลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2023-24

อย่างไรก็ตาม จากอาการบาดเจ็บของ อีริคเซน บริเวณข้อเท้าซ้ายที่ทำให้ต้องพักไปยันสิ้นเดือนเมษายน ทำให้แฟนบอลค่อนข้างเป็นกังวลต่อผลงานของทีม

ล่าสุด เจมี คาราเกอร์ อดีตแนวรับ ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นนักเคราะห์วิจารณ์ลูกหนังของ สกาย สปอร์ต เปิดเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงจะติดท็อปโฟร์ แม้ว่า คริสเตียน อีริคเซน จะบาดเจ็บยาว

“ถือเป็นอาการบาดเจ็บที่จะส่งผลกระทบต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สำคัญที่สุดในฤดูกาลนี้ กองกลางคือตำแหน่งสำคัญที่เป็นจุดเปลี่ยนของเกมในแต่ละเกมได้ดี”

“ทั้ง 3 คน อย่าง คริสเตียน อีริคเซน, คาเซมิโร และ บรูโน แฟร์นานเดส นับเป็นสามประสานกองกลางที่ดีมาก มันเสียหายแน่ เพราะตัวเลือกที่เหลืออย่าง เฟร็ด และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ฟอร์มไม่ดี ถูกวิจารณ์หนักตลอดในช่วงหลัง

“ผมว่าเขาจะไม่ได้แชมป์ลีกแน่ แต่ก็ยังดีที่จะไม่หลุดจากท็อปโฟร์ ซึ่งมันไม่น่าใช่ปัญหาใหญ่อะไรมากสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด”