eSport Sponsored

“เอ็มจี ไซเบอร์สเตอร์” ต้นแบบรถสปอร์ต 2 ประตูขุมพลังไฟฟ้าเผยโฉมครั้งแรกในโลก

eSport Sponsored
eSport Sponsored


เอ็มจี ไซเบอร์สเตอร์ ต้นแบบรถสปอร์ตคูเป้ 2 ประตูขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฟฟ้าล้วนไกลถึง 800 กม. ต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกก่อนเปิดตัวจริงที่งานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ 2021 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-28 เมษายน 2564 นี้


เอ็มจี ไซเบอร์สเตอร์ เป็นต้นแบบรถสปอร์ตไฟฟ้าที่ถูกรังสรรค์ขึ้นโดย MG Advanced Design Centre ตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถสปอร์ตรุ่นคลาสสิกอย่าง MGB Roadster ในอดีต ชูจุดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ Magic Eye ที่สามารถยกเปิดขึ้นได้เมื่อเปิดไฟ รับกับกระจังหน้าทรงเรียวบาง และแถบไฟแอลอีดีที่เรียกว่า “เลเซอร์ เบลท์” พาดยาวต่อเนื่องด้านข้างของตัวรถ เสริมความโดดเด่นยามค่ำคืน


ภายในห้องโดยสารตกแต่งแบบ “ดิจิตอลไฟเบอร์” เน้นผู้ขับขี่เป็นจุดศูนย์กลาง มาพร้อมคอนโซลกลางที่แบ่งแยกระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างชัดเจน ติดตั้งหน้าจอแบบ LED ขนาดใหญ่เพื่อแสดงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญต่างๆ พร้อมหน้าจอบริเวณคอนโซลกลางที่สามารถแสดงข้อมูลได้หลากหลาย

ขณะที่เบาะนั่งของ เอ็มจี ไซเบอร์สเตอร์ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด “Zero Gravity” เน้นรูปลักษณ์ที่ดูทันสมัยด้วยพนักพิงศีรษะแบบลอยตัว ตกแต่งด้วยโทนสีขาว-แดง พร้อมสัญลักษณ์เอ็มจีแบบสามมิติ ขณะที่แผงคอนโซลตกแต่งด้วยวัสดุหนังสีแดงที่เน้นดีไซน์โฉบเฉี่ยวรับกับภายนอก


เอ็มจี ไซเบอร์สเตอร์ จะถูกจัดแสดงครั้งแรกในโลกที่งานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ 2021 ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 21-28 เมษายน 2564 นี้

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.