eSport Sponsored

แบงค์ ธนาธิป คว้าอันดับ 4 ชิงแชมป์โลก Sim Racing ที่โมนาโก – ข่าวสด

eSport Sponsored
eSport Sponsored

แบงค์ ธนาธิป ธนลาภานันท์ หรือเจ้าของฉายา ” เทพแบงค์ ” ภูมิใจเป็นตัวแทนจากไทย คว้าอันดับ 4 ในการแข่งขัน Sim Racing World Cup ที่โมโนโก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

การแข่งขันชิงแชมป์โลกเกมขับรถ ซิม เรซิง รายการ Monaco Sim Racing World Cup ที่โมนาโก เมื่อวันที่ 23 ต.ค. เทพแบงค์ – แบงค์ ธนาธิป ธนลาภานันท์ ลงสนามในนามตัวแทนจากประเทศไทย และทำผลงานได้ไม่ธรรมดา

โดยการแข่งขันรายการนี้เป็นรอบสุดท้ายที่เฟ้นหา 11 ผู้เล่นจาก 40 ประเทศทั่วโลก มาดวลกันเพื่อตัดสินตำแหน่งแชมป์โลก และแข่งขันกันทั้งหมด 4 รอบ (4สนาม) และใครที่ได้คะแนนรวมมากที่สุดจะคว้าตำแหน่งแชมป์โลกไปครอง

ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าเทพแบงค์ จบสนามแรกด้วยการเป็นอันดับ 2, จากนั้นสนามที่ 2 คว้าอันดับ 3 ส่วนสนามที่ 3 หลุดไปอันดับ 7 และกลับมาคว้าอันดับ 4 ในสนามที่ 4

จากผลงานทั้งหมดทำให้เจ้าตัวทำคะแนนรวมได้ 50 คะแนน คว้าอันดับ 4 ไปครอง โดยห่างจากอันดับอย่าง เดวิด ทอธ จากฮังการี ที่ทำได้ 51 คะแนน แค่ 1 แต้ม เท่านั้น

ส่วนตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ เจอร์เนจ์ ซิมอนชิช จากสโลวิเนีย ทำคะแนนรวมได้ 60 คะแนน ส่วนอันดับสอง เปโดร ซานเซซ อัลเบิร์ต จากสเปน ทำได้ 52 คะแนน

หลังจบการแข่งขันเจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับข่าวสดอีสปอร์ต ว่า “ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยและตัวแทนเอเชียอย่างสุดความสามารถของผมครับ ผมสัญญาว่าผมจะกลับมาสู้ใหม่ และจะเรียนรู้ข้อผิดพลาด พัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นครับ”

“นอกจากนี้ผมขอขอบพระคุณคุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม Vattana Motorsport คุณวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด คุณอั้ม เรซโซนและมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่ช่วยสนับสนุนในการเดินทางมาแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศโมนาโกในครั้งนี้ครับ”

สำหรับแบงค์ ธนาธิป ถือเป็นนักขับ Simulation รวมถึงเป็นนักขับรถสนามจริง ถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตาอีกหนึ่งคนในวงการแข่งรถ โดยมีผลงานทั้งในอีสปอร์ต เช่น แชมป์ประเทศไทยเกม F1 รายการ F1 eSports Racing Champion League Thailand 2019, แชมป์ Indonesian Digital Drift Series (IDDS) Special Stage รวมถึงเคยผ่านการคัดเลือกเข้าแคมป์ทีมชาติไทย แข่งเกม Assetto Corsa Competizione และได้รับ Pro-License และได้สิทธิ์แข่งดริฟท์ระดับโปรลีกของต่างประเทศ รายการ Virtual Drift รวมถึงมีผลงานการลงแข่งขันรถจริงในหลากหลายสนาม ในนามทีม Vattana Motorsport ด้วย

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.