แฟนบอล-คอเกมคาใจ “FIFA 22” ให้ค่าพลัง “เมสซี” เหนือกว่า “โรนัลโด” ประชดเจ็บแสบ – ไทยรัฐ

วันที่ 14 ก.ย. 64 อีเอ สปอร์ตส (EA SPORTS) ค่ายผู้ผลิตเกมฟุตบอลยอดฮิต ตระกูล “FIFA” เปิดเผยรายชื่อนักเตะ 22 คนที่มีค่าพลังสูงที่สุดในเกม FIFA 22 ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยให้ ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาที่เพิ่งย้ายจาก บาร์เซโลนา ไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มีค่าพลังเฉลี่ยดีที่สุดด้วยตัวเลข 93

ส่วนอันดับ 2 เป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ของ บาเยิร์น มิวนิก ค่าพลัง 92 และอันดับ 3 เป็น คริสเตียโน โรนัลโด จอมถล่มประตูทีมชาติโปรตุเกส ที่เพิ่งย้ายจาก ยูเวนตุส มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่าพลัง 91 เท่ากับ เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), คีเลียน เอ็มบัปเป, เนย์มาร์ (เปแอสเช), ยาน โอบลัค (แอตเลติโก มาดริด) 

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลและคอเกมหลายรายเข้ามาคอมเมนต์ด้วยความไม่พอใจ ตลอดจนสงสัยว่าทำไมจึงให้ เมสซี มีค่าพลังเหนือกว่า โรนัลโด และ เลวานดอฟสกี ทั้งที่ 2 รายหลังต่างก็ทำลายสถิติการพังประตูทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ 

ทั้งนี้ โรนัลโด เพิ่งเป็นเจ้าของสถิติทำประตูมากที่สุดในระดับทีมชาติ ด้วยผลงาน 111 ประตู แซงหน้า อาลี ดาอี ตำนานทีมชาติอิหร่าน ส่วน เลวานดอฟสกี ก็ยิง 41 ประตู มากที่สุดในบุนเดสลีกา 1 ฤดูกาล เมื่อซีซั่นที่แล้ว แซงหน้า แกร์ด มุลเลอร์ ที่เคยทำไว้ 40 ประตู และยังยิงให้ “เสือใต้” ไปแล้วถึง 302 ลูก เป็นดาวยิงสูงสุดอันดับ 2 ของสโมสร

สำหรับคอมเมนต์ที่เข้ามาแสดงความสงสัย บางรายระบุว่า อีเอ สปอร์ตส มีมาตรฐานของตัวเองและให้ค่าพลังไม่ตรงกับความเป็นจริง บางรายก็ประชดว่านี่เป็นสาเหตุที่คอเกมหลายคนจะเปลี่ยนใจไปเล่นเกมฟุตบอลเกมอื่นแทน FIFA เนื่องจากมักจะลดค่าพลังนักเตะอายุมาก แม้ว่าจะมีผลงานที่ดีในสนามก็ตาม.

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : EA SPORTS FIFA