แอดไวซ์เดินหน้ากลยุทธ์สร้างเครือข่ายพันธมิตร ขยายฐานลูกค้า Gen Z

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แอดไวซ์ (Advice) เดินหน้าสร้างแบรนด์เจาะคนเมือง หลังเตรียมความพร้อมจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ คาดยื่นเรื่องภายในปีนี้ พร้อมขยายแคมเปญการทำตลาดสู่คนเมือง หลังเข้าร่วมสปอนเซอร์รายการแข่งขันฟุตบอลระหว่างแมนฯ ยู-ลิเวอร์พูล ในรายการ The Match Bangkok Century Cup 2022

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานผลิตภัณฑ์ การขายและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด กล่าวถึงแนวทางในการทำธุรกิจว่า ในช่วงที่ผ่านมาแอดไวซ์เริ่มปรับรูปแบบการทำธุรกิจเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น ไม่ได้เป็นแค่เพียงร้านขายสินค้าไอทีแต่อย่างเดียว แต่ยังเปิดพื้นที่ให้ลูกค้าได้เข้ามาใช้งานภายในร้านสาขาที่ปรับปรุงใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

ขณะเดียวกัน ได้เริ่มกลยุทธ์ในการขยายพันธมิตรทางธุรกิจ ตั้งแต่เข้าไปร่วมกับเพาเวอร์บายในการจัดกลุ่มแนะนำสินค้าไอทีโดยเฉพาะ รวมถึงการเข้าไปบริหารพื้นที่ในบางส่วน หรือแม้แต่ในพื้นที่ของโฮมโปร ทางแอดไวซ์จะเข้าไปร่วมพัฒนาพื้นที่ขายสินค้าไอที

ที่ผ่านมา แอดไวซ์ฯ ค่อนข้างแข็งแรงในต่างจังหวัด โดยมีสาขาที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศถึง 350 สาขา แต่มีสาขาในกรุงเทพฯ ราว 10 สาขาเท่านั้น ทำให้แผนในปีนี้คือการเข้ามาทำตลาดในกรุงเทพฯ เพิ่มมากขึ้น พร้อมกับนำสปอร์ตมาร์เกตติ้งมาช่วยให้เข้าถึงกิจกรรมที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ

การเข้าไปสนับสนุน The Match Bangkok Century Cup 2022 ในครั้งนี้จะช่วยให้คนไทยรู้จักแบรนด์แอดไวซ์เพิ่มมากขึ้น และช่วยให้เข้าถึงแบรนด์แอดไวซ์ในกรุงเทพฯ ได้มากขึ้น ประกอบกับที่ผ่านมา พนักงานของแอดไวซ์เริ่มมีความเชี่ยวชาญจากการจำหน่ายสินค้าในระดับกลาง-บนมากขึ้น หลังปัญหาสินค้าขาดแคลน ทำให้เชื่อว่าจะช่วยปรับภาพลักษณ์โดยรวมของแอดไวซ์ให้รองรับการทำตลาดทั่วประเทศ

เป้าหมายสำคัญของการเข้าไปสนับสนุนในครั้งนี้ คือ การเพิ่มฐานลูกค้าในกลุ่ม Gen Z ที่ไม่ใช่แค่สนใจกิจกรรมฟุตบอล แต่ยังรวมถึงอีสปอร์ต จนถึงเกมกีฬาที่สร้างความสัมพันธ์ ทำให้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นการทำกิจกรรมคืนกลับให้แก่ลูกค้า

“แอดไวซ์มองว่าการเข้าร่วมกิจกรรมนี้เกิดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ปัจจุบัน ผู้คนต่างมองหาเทคโนโลยีที่จะเข้ามาอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิต Advice จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสการเข้าถึงให้แก่ทุกคน”