‘โตเกียวเกมส์’ชิง18ทอง ‘น้องเมย์’แผ่วปลายพ่ายมือ1โลก – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันเสาร์ ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 06.00 น.

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 ประจำวันเสาร์นี้ เข้าสู่วันที่ 8 ของการแข่งขัน มีชิงทั้งหมด 18 เหรียญทอง จากว่ายน้ำ 4 เหรียญทอง, กรีฑา 3 เหรียญทอง, ยิงปืน กับ ยกน้ำหนักกีฬาละ 2 เหรียญทอง , ยิงธนู, แบดมินตัน, ฟันดาบ, รักบี้ 7 คนหญิง, เทนนิส, ยิมนาสติก และไตรกีฬา กีฬาละ1 เหรียญทอง

ไฮไลท์สำคัญคือ กรีฑา ที่ชิง 3 เหรียญทอง โดยเฉพาะวิ่ง 100 เมตรหญิง เริ่มเวลาไทย 19.50 น. โดยที่ทีมกรีฑาไทย“เบญ” สุเบญรัตน์ อินแสง ลงแข่งรอบคัดเลือก ขว้างจักรหญิงเวลาไทย 07.30 น. เพื่อลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ขณะที่ทีมขี่ม้า อีเวนต์ติ้ง “มิ้น” อาริย์ณัฎฐาชวตานนท์ “นัท” กรธวัช สำราญ และ “บอมบ์” วีรภัฏ ปิฏกานนท์ลงแข่งเป็นวันที่ 2 ในประเภทศิลปะบังคับม้า เวลา 06.30 น. ส่วน กอล์ฟชาย วันที่ 3 ที่สนามกอล์ฟ คาสึมิงาเซกิ คันทรี คลับ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ “โปรกัญจน์” กัญจน์ เจริญกุล ยังคงลุ้นเหรียญกันต่อไป แต่ต้องเช็คเรื่องสภาพอากาศ เริ่มเวลา 05.30 น.

ทางด้านการแข่งขัน แบดมินตันหญิงเดี่ยว ที่สนามมูซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซ่า กรุงโตเกียว เดินทางมาถึงรอบ 8 คนสุดท้าย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย มืออันดับ 6 ของโลก อันดับ 5 ของรายการ ดวลกับ ไท่ ซื่อหยิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน โดยสถิติการพบกัน5 ครั้งหลังสุดเป็น ไท่ ซื่อหยิง ที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้4 ครั้ง ส่วน รัชนก เอาชนะได้ 1 ครั้ง

เริ่มเกมแรก ในช่วงต้นทั้งคู่ผลัดกันทำแต้มอย่างสูสี จนในช่วงผ่านมาครึ่งทาง รัชนก ที่เกมนี้ตีอย่างมั่นใจ ออกอาวุธทั้งลูกตบและหยอดได้อย่างครบเครื่อง เริ่มทำแต้มทิ้งห่างก่อนเอาชนะไปก่อน 21-14 ขึ้นนำ 1-0 เกม จากนั้นเข้าเกม 2 ช่วงแรกน้องเมย์ ทำแต้มทิ้งห่าง 7-2 แต่ ไท่ ซื่อ ยิง เริ่มเข้าฟอร์มตีตื้นมาก่อนไล่มาจนแซงนำ 17-14 ก่อนจะเอาชนะไปได้ 21-18 ต้องตัดสินกันในเกมสุดท้าย

เข้าสู่เกมตัดสิน รัชนก เป็นฝ่ายไล่ตาม ไท้ ซื่อ ยิง อย่างใจสู้ไล่ตามมาเสมอเป็น 18-18 แต่สุดท้ายไล่ไม่ทันพ่ายไป 18-21 จบเกมพ่ายไป 1-2 เกม 14-21, 21-18,21-18 ทำให้ รัชนก ต้องตกรอบ 8 คนสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย ส่วน ไท้ ซื่อ ยิง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ พี.วี.สินธุ นักขนไก่จากอินเดีย ต่อไป

ขณะเดียวกัน “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยในรุ่น 49 กก. ที่สามารถคว้าเหรียญทองสร้างความสุขให้กับคนไทยได้สำเร็จ ล่าสุด AIS ได้คว้าฮีโร่เจ้าของเหรียญทอง เข้าสู่ครอบครัว AIS Family ในฐานะแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ ที่จะมาร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจในความมุ่งมั่นทุ่มเท ความพยายามของนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้ายสมกับความเป็นที่ 1 ตัวจริง

โดย “น้องเทนนิส” กล่าวว่า “ต้องขอบคุณแรงเชียร์จากคนไทยในทุกช่องทาง มันเป็นพลังที่มีค่าและสำคัญมากต่อการขึ้นเวทีแข่งขันในทุกรอบจนสามารถคว้าเหรียญทองมาฝากทุกคนได้สำเร็จในวันนี้ สำหรับวันนี้รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้เข้ามาอยู่ในครอบครัว AIS Family จึงอยากถือโอกาสนี้ ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยที่ยังแข่งขันอยู่ที่โตเกียวผ่านช่องทางการรับชมบน AIS PLAY กันได้แบบเต็มอิ่ม เพราะแรงเชียร์ของคนไทยจะเป็นพลังที่ทำให้นักกีฬาคว้าชัยชนะได้”