“โตโยต้า จีอาร์ จีที3” ต้นแบบรถแข่งดีไซน์เฉียบเผยโฉมที่งานโตเกียวออโต้ซาลอน – ผู้จัดการออนไลน์



“โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง” เปิดตัวรถต้นแบบ “โตโยต้า จีอาร์ จีที3” ที่ถูกออกแบบและพัฒนาสำหรับเข้าร่วมการแข่งขันในคลาสจีที3 โดยเฉพาะ เผยโฉมครั้งแรกในงานโตเกียวออโต้ซาลอน ประเทศญี่ปุ่น ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา



โตโยต้า จีอาร์ จีที3 เป็นรถต้นแบบที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามของโตโยต้าเพื่อที่จะเข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในคลาสจีที3 ซึ่งปัจจุบันโตโยต้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ของรถรุ่นนี้ออกมา แต่จากภาพจะเห็นได้ว่า จีอาร์ จีที3 ถูกออกแบบขึ้นใหม่หมดจดทั้งคัน แตกต่างจากรถแข่ง “เลกซัส อาร์ซี เอฟ จีที3” ที่นำเอา “เลกซัส อาร์ซี เอฟ” รุ่นปกติมาดัดแปลงเพื่อให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์การแข่งขันในตลาสดังกล่าว

ตัวถังของ โตโยต้า จีอาร์ จีที3 ถูกออกแบบฝากระโปรงหน้าให้มีลักษณะยื่นยาวเป็นพิเศษ พร้อมตัวถังที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ในทุกรายละเอียดเพื่อเพิ่มความได้เปรียบบนสนามแข่ง ขณะที่ด้านท้ายโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ และไฟท้ายแบบแอลอีดีที่ลากยาวเชื่อมเข้าหากันทั้งสองข้าง ขณะที่โฉมจริงคาดว่าจะมีรายละเอียดต่างไปจากนี้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น



ทั้งนี้ สหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ หรือ FIA ได้กำหนดหลักเกณฑ์เข้าร่วมการแข่งขันสำหรับรถแข่งในกลุ่มจีที3 โดยระบุว่ารถที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมียอดการผลิตไม่น้อยกว่า 10 คัน ในช่วงเวลา 12 เดือนนับตั้งแต่วันที่มีการตกลงเข้าร่วมแข่งขัน จึงคาดว่าจะได้เห็นรถคันนี้โลดแล่นบนสนามแข่งเป็นจำนวนไม่น้อยเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวยังมีการเผยโฉมต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้า โตโยต้า bZ4X จีอาร์สปอร์ต คอนเซ็ปต์ ซึ่งถูกตกแต่งเน้นความสปอร์ตตามฉบับกาซูเรซซิ่ง ไม่ว่าจะเป็นล้อขนาดใหญ่, ชุดแต่งรอบคัน, เบาะนั่งแบบสปอร์ต และตัวถังสีดำด้านเพิ่มความโดดเด่น รวมไปถึงรุ่นอื่นๆ เช่น จีอาร์เอ็มเอ็น ยาริส, เลกซัส NX พีเอชอีวี ออฟโรด คอนเซ็ปต์ และเลกซัส อาร์โอวี คอนเซ็ปต์ เป็นต้น

โตโยต้า bZ4X จีอาร์สปอร์ต คอนเซ็ปต์

โตโยต้า จีอาร์เอ็มเอ็น ยาริส

เลกซัส NX พีเอชอีวี ออฟโรด คอนเซ็ปต์ และเลกซัส อาร์โอวี คอนเซ็ปต์