eSport Sponsored

“โตโยต้า จีอาร์ จีที3” ต้นแบบรถแข่งดีไซน์เฉียบเผยโฉมที่งานโตเกียวออโต้ซาลอน – ผู้จัดการออนไลน์

eSport Sponsored
eSport Sponsored


“โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง” เปิดตัวรถต้นแบบ “โตโยต้า จีอาร์ จีที3” ที่ถูกออกแบบและพัฒนาสำหรับเข้าร่วมการแข่งขันในคลาสจีที3 โดยเฉพาะ เผยโฉมครั้งแรกในงานโตเกียวออโต้ซาลอน ประเทศญี่ปุ่น ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา


โตโยต้า จีอาร์ จีที3 เป็นรถต้นแบบที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามของโตโยต้าเพื่อที่จะเข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในคลาสจีที3 ซึ่งปัจจุบันโตโยต้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ของรถรุ่นนี้ออกมา แต่จากภาพจะเห็นได้ว่า จีอาร์ จีที3 ถูกออกแบบขึ้นใหม่หมดจดทั้งคัน แตกต่างจากรถแข่ง “เลกซัส อาร์ซี เอฟ จีที3” ที่นำเอา “เลกซัส อาร์ซี เอฟ” รุ่นปกติมาดัดแปลงเพื่อให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์การแข่งขันในตลาสดังกล่าว

ตัวถังของ โตโยต้า จีอาร์ จีที3 ถูกออกแบบฝากระโปรงหน้าให้มีลักษณะยื่นยาวเป็นพิเศษ พร้อมตัวถังที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ในทุกรายละเอียดเพื่อเพิ่มความได้เปรียบบนสนามแข่ง ขณะที่ด้านท้ายโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ และไฟท้ายแบบแอลอีดีที่ลากยาวเชื่อมเข้าหากันทั้งสองข้าง ขณะที่โฉมจริงคาดว่าจะมีรายละเอียดต่างไปจากนี้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น


ทั้งนี้ สหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ หรือ FIA ได้กำหนดหลักเกณฑ์เข้าร่วมการแข่งขันสำหรับรถแข่งในกลุ่มจีที3 โดยระบุว่ารถที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมียอดการผลิตไม่น้อยกว่า 10 คัน ในช่วงเวลา 12 เดือนนับตั้งแต่วันที่มีการตกลงเข้าร่วมแข่งขัน จึงคาดว่าจะได้เห็นรถคันนี้โลดแล่นบนสนามแข่งเป็นจำนวนไม่น้อยเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวยังมีการเผยโฉมต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้า โตโยต้า bZ4X จีอาร์สปอร์ต คอนเซ็ปต์ ซึ่งถูกตกแต่งเน้นความสปอร์ตตามฉบับกาซูเรซซิ่ง ไม่ว่าจะเป็นล้อขนาดใหญ่, ชุดแต่งรอบคัน, เบาะนั่งแบบสปอร์ต และตัวถังสีดำด้านเพิ่มความโดดเด่น รวมไปถึงรุ่นอื่นๆ เช่น จีอาร์เอ็มเอ็น ยาริส, เลกซัส NX พีเอชอีวี ออฟโรด คอนเซ็ปต์ และเลกซัส อาร์โอวี คอนเซ็ปต์ เป็นต้น

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.