eSport Sponsored

“โพธินิมิต”กดวชิราลัยยึดจ่าฝูงกลุ่มบีศึกลูกหนัง18 ปีก.กรมพลศึกษา

eSport Sponsored
eSport Sponsored

ศึกลูกหนัง 18 ปี ก.ล็อคถล่มทลาย อัสสัมชัญกรุงเทพ พ่ายทีมน้องใหม่ที่เพิ่งขึ้นชั้นอย่างขาดลอย ขณะที่ โพธินิมิต ทีมอคาเดมี่ของ เมืองทองยูไนเต็ด ไม่ทำให้เสียชื่อไล่ต้อนทีมดังจากเชียงใหม่ วชิราลัย สนุกเท้า “นนทวัชษ์” กดคนเดียว 2 ประตู ส่วน “สวนกุหลาบ” ระเบิดฟอร์มไล่ถล่ม กีฬานครปฐม ยับ 5-0

การแข่งขัน “อิเดมิตสึ ฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา ประจำปี 2565 รุ่น 18 ปี ก. ลีก พรีเซนเต็ดบาย อีโก้สปอร์ต” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 6 ก.ย.65  เป็นการลงสนามของทีมในสายบี นัดที่สอง ที่สนามศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง 

ไฮไลต์ของวัน เป็นการพบกันระหว่าง โพธินิมิตวิทยาคม ทีมอคาเดมี่ของ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มี ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ อดีตกองหลังทีมชาติไทยเป็นกุนซือ นัดแรกชนะ ทีมโรงเรียนกีฬาขอนแก่น 2-1 พบกับ วชิราลัย ทีมจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนัดแรกออกสตาร์ทไม่สวย พ่าย อัสสัมชัญกรุงเทพ 0-1 ทำให้ไม่มีแต้ม 

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 14 โพธินิมิตวิทยาคม ยิงขึ้นนำได้ก่อน จาก กอวีย์ เจะสะอะ ให้ โพธิมิตร และขึ้นนำ 1-0 จนจบครึ่งแรก ครึ่งหลัง วชิราลัย แก้เกมด้วยการเปิดหน้าแลกเพื่อหวังทวงประตูตีเสมอ แต่กลับถูกโต้กลับและเสียประตู โดยโพธินิมิตวิทยาคม มาได้อีก  2 ประตูจากฝีเท้าของ นนทวัชษ์ อ้นสืบสาย นาทีที่ 53 และ 66 ทำให้ โพธินิมิต นำห่างเป็น 3-0 โดยช่วงท้ายเกมกนกชัย ตลอดไธสง ผู้รักษาประตูโพธินิมิต ทำเข้าประตูตัวเอง ทำให้วชิราลัยไล่มา แต่ก็ไม่ทัน จบเกม โพธินิมิตวิทยาคม ชนะ วชิราลัย เชียงใหม่ 3-1 เก็บชัยชนะ 2 นัดติดต่อกัน กระโดดขึ้นเป็นจ่าฝูงของสายบี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกคู่ โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท (อบจ.ชัยนาท) กับ เทพศิรินทร์ เลื่อนการแข่งขัน

ขณะที่อีก 2 คู่ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 ทีมโรงเรียนกีฬาขอนแก่น ชนะ อัสสัมชัญกรุงเทพ 3-0 และ สวนกุหลาบวิทยาลัย ชนะ กีฬานครปฐม 5-0 สำหรับนัดต่อไป ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย.65 มีเตะ 4 คู่ 2 สนาม โดย ที่สนามโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เวลา 13.00 น. สารวิทยา พบกับ ราชวินิตบางแก้ว, เวลา 15.00 น. อัสสัมชัญธนบุรี พบกับ วิชูทิศ ต่อเนื่องที่สนามโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี  เวลา 13.00 น. ทีมโรงเรียนเทศบาลนครนครสวรรค์ พบกับ วัดสุทธิวราราม และ เวลา 15.00 น. ทีมท่าข้ามพิทยาคม พบกับ สุรศักดิ์มนตรี

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.