ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ มอบทุนอีสปอร์ตศึกษาต่อสหรัฐฯนับ 14 ล้าน 


ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ มอบทุนอีสปอร์ตศึกษาต่อสหรัฐฯนับ 14 ล้าน 

     บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการ E-sports ผ่านโครงการ “Sports Showcase” ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าทั้งการเรียนและการเล่นเกมสามารถสร้างประโยชน์ให้เยาวชนควบคู่กันได้ โดยมีเยาวชนไทยได้รับทุนการศึกษาและกีฬาประเภท E-sports สำหรับเกม League of Legends เพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยแคมป์เบลล์วิลล์ รัฐเคนทักกี และ มหาวิทยาลัยเซนต์ลอว์เรนซ์ รัฐนิวยอร์ก ประเทศ สหรัฐอเมริกา จำนวน 3 คน รวมมูลค่าทุนเกือบ 13 ล้านบาท โดยไทยประกันชีวิตได้สมทบทุนการศึกษาเพิ่มเติมอีก 605,000 บาท

    สำหรับทุนการศึกษาและทุนด้านกีฬา E-sport ดังกล่าว อยู่ภายใต้โครงการ “Sports Showcase #7: AES Esports Showcase Thailand X Thai Life Insurance” ทัวร์นาเมนต์ “Thai Life Insurance Esports Cup 2021” ซึ่งเป็นการจัดแข่งขันเกม League of Legends เพื่อชิงทุนการศึกษาและกีฬาในต่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2564 ที่ผ่านมา ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก Garena League of Legends Thailand โดยมีผู้สมัครทั้งสิ้น 350 คน ซึ่งนักเรียน 3 คน ที่ได้รับทุน ประกอบด้วย 1. นายยุทธพิชัย เยี่ยงยุทธพิชัย (น้องอ๋อง) จากโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สตูล ทีม Mudley Inferno, 2. นายจักสพงษ์ รัชต์นวหิรัญ (น้องเมฆ) โรงเรียนเทพศิรินทร์ ทีม TwitchTVPagle48 Academy  และ3. นายธรรศ ศรีวิลัย (น้องข้าวตัง) โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ทีม TwitchTVPagle48 Academy 

    ทั้งนี้ น.ส.ฐิติมา เลี้ยงพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่าย บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้เป็นผู้แทนมอบเงินสมทบทุนการศึกษาเพิ่มเติมแก่นักเรียนทั้ง 3 คน รวมมูลค่า 605,000 บาท พร้อมกันนี้ยังเปิดเผยว่า การมอบทุนในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของโครงการ Sports Showcase ไทยประกันชีวิตรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถสร้างโอกาสและสานฝันให้กับเยาวชนไทย โดยเฉพาะในครั้งนี้ เยาวชนไทยทั้ง 3 คนถือเป็นตัวอย่างที่ดีของนักกีฬา E-sports และแสดงให้เห็นว่า นอกจากการเล่นเกมเพื่องานอดิเรกแล้ว หากรู้จักบริหารจัดการเวลาที่ดี และฝึกฝนจนกลายเป็นความสามารถ ก็จะนำความสามารถนี้มาเติมฝัน และสร้างโอกาสในการเปลี่ยนแปลงชีวิตตนเองและครบครัวได้อีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมย์การดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิตที่มุ่งเป็น Life Solutions PRoVider และเป็นไปตามแนวทางแผนแม่บทการพัฒนาสู่ความยั่งยืนของบริษัทฯ ในด้านการเสริมสร้างโอกาสให้เยาวชนไทย 

     ด้านนายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ Sports Showcase ครั้งที่ 7 ทัวร์นาเมนต์ “Thai Life Insurance Esports Cup 2021” นั้นจะประสบความสำเร็จไม่ได้ หากขาดความร่วมมือจากทีมงานเกม League of Legends บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จํากัด นายทัศนพงษ์ เพ็ช

รตระกูล ผู้ดูแลบริหารจัดการการแข่งขัน และทีมงานของ Mudley Esports ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการบริหาร

จัดการทีมที่สมัครเข้าร่วมแข่งขัน พร้อมทั้งดำเนินการแข่งขัน ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นแนวทางให้สามารถพัฒนา

ต่อยอดโครงการสำหรับเยาวชนรุ่นหลังได้อย่างมาก

    สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารโครงการ Sports Showcase เพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Sportsync Thailand หรือสอบถามรายละเอียดที่อีเมล [email protected]

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน