‘ไทยสร้างไทย’ ดึง ‘Golf No Hand’ ร่วมพัฒนายุทธศาสตร์ด้านอีสปอร์ต

‘ไทยสร้างไทย’ ดึง ‘Golf No Hand’ ร่วมพัฒนายุทธศาสตร์ด้านอีสปอร์ต

นายฐาพล ณ น่าน ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สมุทรปราการ เขต 2 พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายปณิธาน ประจวบเหมาะ ผู้สมัครส.ส.พรรคไทยสร้างไทย ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว “Golf No Hand” นายภารดร รุ่งเรือง นักสตรีมเกมผู้พิการชื่อดัง เข้าร่วมพรรคเพื่อร่วมผลักดันกีฬาอีสปอร์ต ที่พรรคไทยสร้างไทย เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม

นายฐาพล กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยเล็งเห็นกีฬาอีสปอร์ตเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ด้านกีฬาในการสร้างเศรษฐกิจและความสามัคคีให้คนในชาติได้ และมีแผนเดินหน้าด้านกีฬาอีสปอร์ตด้วยการจัดการแข่งขันในเดือนสิงหาคมนี้ การดึงGolf No Hand เข้ามาร่วมทีมเพราะเห็นว่ากอล์ฟนั้นเป็นสตรีมเมอร์ผู้พิการที่ประสบความสำเร็จ สร้างรายได้ด้วยตัวเองได้ จะเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับการสร้างแรงบันดาลใจ ไม่ใช่แค่กับนักกีฬาด้วยกันยังรวมถึงเยาวชนด้วย

นายฐาพล กล่าวต่อว่า พรรคนั้นอยากจะผลักดันเยาวชนในทุกด้าน ทั้งกีฬารวมถึงอีสปอร์ต ซึ่งพรรคเชื่อว่าอีสปอร์ตของไทยมีศักยภาพเยอะ แต่ขาดการสนับสนุน จึงได้ดึงกอล์ฟซึ่งถือว่ามีศักยภาพเข้ามาร่วมงานด้วยกัน และในอนาคตก็จะหาคนรุ่นใหม่เข้ามาช่วยผลักดันให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ตามเป้าหมายพรรคที่เน้นช่วยคนตัวเล็ก สร้างโอกาส ผลักดันโอกาสให้กับคนทุกกลุ่ม

“สำหรับตัวกอล์ฟจะเข้ามาช่วยคิด สร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ในด้านอีสปอร์ตให้มากขึ้น เพราะเชื่อว่ายังมีอีกหลายมิติที่เราไม่เห็นในแบบที่เขาเห็น ดังนั้นจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมยุทธศาสตร์กีฬา ช่วยคิดด้านจัดการแข่งขันต่างๆ สร้างกลุ่มเฉพาะของนักกีฬาขึ้นมา”

ด้านนายภารดร หรือ Golf No Hand กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้เข้ามาอยู่ในจุดนี้ รู้สึกภูมิใจในตัวเองและอยากให้ทุกคนที่คิดว่าตัวเองไม่มีประโยชน์ หรือบางคนเป็นแบบตน ได้มาลองเริ่มเล่นอีสปอร์ต เพื่อจะได้รู้จักโลกภายนอก จะทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นและพร้อมจะสู้บนโลกใบนี้ต่อไป การได้เข้ามาอยู่ตรงนี้อยากสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน เพราะเกมนั้นให้อะไรหลายๆ อย่าง และตัวเองมีวันนี้ได้ก็เพราะเกมด้วย

ส่วนประเด็นที่ไม่กี่วันที่ผ่านมา โดนคอมเมนต์บูลลี่เรื่องความพิการระหว่างสตรีมเกมนั้น นายภารดร กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วพยายามจะไม่คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะมันทำให้รู้สึกไม่ดี จึงเลือกที่จะไม่สนใจไปเลย ส่วนใหญ่จะเป็นครอบครัวที่เป็นห่วงมากกว่า เรื่องดำเนินคดีเองก็ในเมื่อคนคอมเมนต์ได้ทักส่วนตัวมาขอโทษแล้วก็ไม่ติดใจเอาความอะไร อยากให้เรื่องจบๆ ไป ให้เป็นตัวอย่างให้ในอนาคตไม่มีคนทำเช่นนี้อีกมากกว่า อยากให้คิดว่าไม่ใช่แค่หยิบมือถือขึ้นมาแล้วจะพิมพ์อะไรก็ได้ อยากให้เป็นเคสสุดท้าย ไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ Golf No Hand นายภารดร รุ่งเรือง ชื่อเล่นกอล์ฟ อายุ 18 ปี เป็นผู้พิการจากการประสบอุบัติเหตุถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อตอย่างรุนแรงจนเกิดแผลไฟไหม้เกรียมทั้งตัว ต้องตัดแขน-ขา เพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ แต่ไม่ยอมแพ้ใช้ความสามารถเล่นเกม PlayerUnknow’s Battleground (พับจี) ด้วยการใช้ปากกาคาบไว้ในปาก และกลายเป็นนักสตรีมเกมผู้พิการจากเพจ Golf No Hand Channel บนเฟซบุ๊คที่มีแฟนเพจมากกว่า 2.7 แสนคน และสามารถสร้างรายได้จากการสตรีมเกมได้อีกด้วย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon