eSport Sponsored

eSport Sponsored
eSport Sponsored

ทีมอีสปอร์ตชื่อดังของรัสเซีย Virtus.pro ถูกปรับให้ตกรอบในการแข่งขัน Dota 2 รายการ ESL One Stockholm Major หลังพบว่าวาดสัญลักษณ์ตัว Z บนแผนที่ในเกม ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนการบุกรุกยูเครนของรัสเซีย

ผู้เล่นทีม Virtus.pro เข้าแข่งขันด้วยชื่อทีม Outsider แทน ลงแข่งในรอบเซมิไฟนัลของสายบน (upper bracket) โดยต้องเจอกับทีม Mind Games ที่มีผู้เล่นจากยูเครนด้วย 2 คน

ในช่วงหยุดพักเกมระหว่างแข่ง ผู้เล่นชาวรัสเซีย Ivan “Pure” Moskalenko ใช้ฟังก์ชันวาดภาพบนแผนที่ minimap เป็นตัว Z เห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งเพื่อนร่วมทีมก็พยายามวาดเส้นอื่นลงไปทับตัว Z นี้ แต่ชาวโลกก็เห็นกันไปหมดแล้ว

Когда пытаешься весь интернет наебать что вышло случайно. Жаль ты тварь намеренно все дорисовывал. pic.twitter.com/JPpfqiS1GD

— Виктор Волков (@KoTHunt) April 29, 2022

Pure ออกคลิปแถลงหลังเหตุการณ์นี้ โดยบอกว่าไม่ได้ตั้งใจวาดให้เป็นตัว Z เพื่อโจมตีใคร เป็นเหตุบังเอิญล้วนๆ ที่วาดออกมาเป็นรูปนี้พอดี

Pure on the recent incident. pic.twitter.com/nv6OU168Yh

— Virtus.pro (@virtuspro) April 29, 2022

ผู้จัดการแข่งขันได้ปรับแพ้ทีม Outsiders และให้ทีม Mind Games เข้าไปแข่งในรอบถัดไปแทน ซึ่งทีม Virtus.pro ได้ออกแถลงการณ์คัดค้านว่าการปรับแพ้ทั้งทีมเป็นทางลงโทษที่รุนแรงเกินไป โดยทีม Virtus.pro ได้ยกเลิกสัญญากับ Pure ไปแล้ว ในฐานะที่การกระทำของเขาส่งผลให้ทีมตกรอบ และทำให้ทีมเสียชื่อเสียงในวงการอีสปอร์ตทั่วโลก

Outsiders is disqualified from the DPC EEU Tour 2 Regional Playoffs. Mind Games will receive a retroactive forfeit win for their match earlier today.All future matches Outsiders would have played are forfeit as well. We will share an updated schedule soon.

— BTS Dota (@BTSdota) April 29, 2022

ที่มา – Yahoo News, Kotaku

Get latest news from Blognone Follow @twitterapi

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.