eSport Sponsored

VALORANT ปั้น Patiphan จาก X10 Esports ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องกลับไปแข่ง Overwatch – 4Gamers Thailand

eSport Sponsored
eSport Sponsored

กลายเป็นเรื่องราวที่ชวนมึนงงสุด ๆ สำหรับวงการอีสปอร์ตเกม VALORANT บ้านเราและต่างประเทศ เพราะเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้มีข่าว่าหนึ่งในผู้เล่นชาวไทยตำแหน่ง Duelist ฝีมือดีที่เคยไปโลดแล่นบนเวทีระดับโลกมาแล้วอย่างปั้น Patiphan จากทีม X10 Esports จะโยกย้ายกลับไปเล่นเกมเก่าที่เป็นจุดเริ่มต้นวงการอีสปอร์ตของเจ้าตัวอย่างเกม Overwatch

 

 

โดยคนที่ปล่อยข่าวนี้ออกมาคือ Arran “Halo” Spake ผู้เขียนคอนเทนต์ข่าวเกี่ยวกับเกม VALORANT และ Overwatch ชื่อดัง โดยเจ้าตัวได้กล่าวอ้างว่า “แหล่งข่าวหลายแห่งเผยว่า Patiphan ผู้เล่นจากทีม VALORANT อย่าง X10 Esports คาดว่าจะกลับมาโลดแล่นใน Overwatch League ฤดูกาลหน้า”

 

 

ซึ่งหลังหลังข่าวนี้ออกมาได้ไม่นานทางเจ้าปั้น Patiphan ก็ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับข่าวเรื่องนี้โดยในทันทีผ่านทาง Twitter เพราะแน่นอนว่ามันสร้างผลกระทบให้กับเจ้าตัวและทีม X10 Esports ที่กำลังเตรียมตัวไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์ VALORANT ชิงแชมป์โลกในช่วงปลายปีนี้อย่างรายการ VALORANT Champions 2021

 

 

โดยเป็นข้อความที่สื่อแบบสั้น ๆ แต่ได้ใจความว่า “ตามการรายงานจากตัวของผมเอง นี้มันคือการทวีตล่อเหลื่อ” ซึ่งก็ชัดเจนว่าข่าวที่ Arran “Halo” Spake บอกว่า Patiphan จะย้ายไปแข่งขันเกม Overwatch League กับทีม Los Angeles Gladiators นั้นเป็นข่าวปลอมไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด เพราะแน่นอนแหละว่าตอนนี้ Patiphan บนเส้นทางใน VALORANT กับทีม X10 Esports กำลังไปได้สวยหรูสุด ๆ เพราะฉะนั้นไม่เหตุผลใดเลยที่เจ้าปั้นจะย้ายกลับไปเกมเก่า

 

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.