ครึ่งเดือน! “Diablo Immortal” โกยเงิน 850 ล้านบาท



เว็บไซต์ AppMagic เผยข้อมูลสองสัปดาห์แรกเกม Diablo Immortal โกยเงินไปแล้ว 24 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 850 ล้านบาท

ข้อมูลนี้เป็นการรวบรวมตั้งแต่วันเปิด 3 มิถุนายนนับเฉพาะแพลตฟอร์ม iOS และแอนดรอยด์ โดยรวมแล้วถือเป็นเกมใหญ่อันดับสองของค่ายบลิซซาร์ด รองจากเกมการ์ด Hearthstone เมื่อนับบนสองแพลตฟอร์มนี้เหมือนกัน

รายรับส่วนใหญ่ของยอด 24 ล้านดอลลาร์มาจากสหรัฐอเมริกาเป็นอันดับหนึ่งตามด้วยเกาหลีใต้ รองลงมาคือญี่ปุ่น เยอรมนี แคนาดา และประเทศอื่นๆ ที่เหลือ แยกเป็นฝั่ง iOS ราว 13 ล้านและแอนดรอยด์ 11.3 ล้านไม่ต่างกันมาก

สำหรับยอดจำนวนครั้งการดาวน์โหลดทั้งหมดก็สูงกว่า 8.5 ล้านนำโดยสหรัฐ ตามด้วยเกาหลีใต้ บราซิล ญี่ปุ่น และเยอรมนี ซึ่งก็มีอีกหลายประเทศที่ยังไม่เปิด รวมถึงโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเมืองไทยที่จะได้เล่นวันที่ 23 มิถุนายนนี้

ลักษณะของ Diablo Immortal จะมีการเก็บเลเวลตัวละครกับเครื่องสวมใส่เป็นหลัก แต่สิ่งที่ยากสุดคือเพชร Legendary Gems ที่ต้องลงทุนสูงและมีระบบการเสี่ยงโชค ทำให้ตัวเกมถูกวิจารณ์อย่างหนักและเลี่ยงไม่เปิดในเบลเยียมกับเนเธอร์แลนด์ที่ออกกฎหมายแบนกล่องสุ่ม

ผลพวงจากเกมนี้ยังได้สร้างความกังวลในหมู่แฟนๆ ทำให้ค่ายบลิซซาร์ดต้องออกมาชี้แจงว่าเกมภาคต่อจริงจัง Diablo 4 จะวางจำหน่ายปกติลงคอนโซลและ PC มีการขายของเติมเงินเป็นไอเทมแนวสวยงามและภาคขยายเสริมเนื้อหาเท่านั้น

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*