ทำความรู้จักกับ Demon Hunter ! คลาสใหม่ล่าสุดจาก Hearthstone

Demon Hunter คลาสใหม่จาก Hearthstone กำลังจะเข้ามาให้เล่นกันในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าแล้ว การอัพเดตครั้งนี้นอกจากจะเป็นคอนเท้นต์ใหม่ๆ ที่เอาใจแฟนเกมเดนตายของเกมนี้แล้ว คลาส Demon Hunter ก็เป็นคลาสที่ดีมากๆ สำหรับคนที่เพิ่งกลับมาเล่น หรือคนที่กำลังจะเริ่มเล่น Hearthstone ด้วย 

 

(อ่าน: เหตุผลที่แพทช์นี้คือแพทช์ที่ดีที่สุดสำหรับการกลับมาเล่น Hearthstone หรือลองเริ่มเล่นเป็นครั้งแรก)

 

This image is not belong to us

 

ก่อนที่เราจะไปพูดถึงตัวการ์ดและความสามารถของ Demon Hunter เรามาดูข้อมูลสำคัญและวิธีการนำคลาสนี้มาเล่นในไอดีของเราก่อนดีกว่า เพราะนี่คือครั้งแรกที่ Hearthstone เพิ่มคลาสใหม่เข้ามาในเกมนับตั้งแต่เปิดตัวออกมา คลาสใหม่ก็จะได้รับผลกระทบหลายๆ ด้าน เช่น ไม่มีการ์ดในชุดคลาสสิค, ไม่มีการ์ดใน 3 แพทช์ก่อนหน้า เป็นต้น

และข้อมูลสำคัญที่คุณควรรู้ก่อนเล่นคลาสนี้มีดังนี้ครับ

 

คลาส Demon Hunter ต้องจ่ายเงินซื้อเพื่อปลดล็อคหรือไม่

ไม่ต้องจ่ายเงิน สามารถเล่นได้ฟรี แต่จะต้องทำเควสท์เพื่อปลดล็อค.. (ซึ่งที่จริงทั้ง 8 คลาสที่มีก่อนนี้ ก็ต้องทำเควสท์เพื่อปลดล็อคเหมือนกัน นั่นคือเล่นให้ชนะคลาสนั้นในโหมดฝึกซ้อม)

อย่างไรก็ตามคลาส Demon Hunter จะยากกว่าคลาสอื่นๆ เล็กน้อย นั่นคือต้องเข้าไปเล่นโหมด Solo ที่ชื่อว่า Demon Hunter Initiate (บทนำ Demon Hunter) ในเกม

เมื่อได้คลาสนี้มาเล่นแล้ว อยากได้การ์ดประจำคลาส ซองการ์ดอื่นๆ นอกจาก Ashes of Outland จะมีการ์ด Demon Hunter เพิ่มเข้าไปหรือไม่

ไม่มี ตอนนี้การ์ดของคลาส Demon Hunter จะมีวิธีการได้มาแค่ 3 ช่องทางเท่านั้น

 ฺBasic Cardได้มาทันทีเมื่อปลดล็อคและเล่นคลาสนี้ได้

– Demon Hunter Initiateได้เมื่อปลดล็อคคลาสเช่นกัน แต่ต่างจาก Basic Card ตรงที่การ์ดในหมวดนี้ จะนับเป็นการ์ดของยุคสมัยมังกร (ปี 2019, ถูกนำออกในปีหน้า)

– Ashes of Outland เปิดได้จากซองใหม่ล่าสุด ชุดเดียวเท่านั้น

ซองที่ไม่มีตกยุคอย่าง Classic จะไม่มีการ์ด Demon Hunter และคลาสนี้่จะต้องซื้อซองใหม่เพื่ออัพเดตการ์ดเรื่อยๆ ?

ในตอนนี้ยังไม่มี แต่อนาคตจะมี… หลังจากผ่านไป 1 ปี การ์ดบางส่วนที่อยู่ในซองซึ่งกำลังจะตกยุค จะถูกย้ายเข้าไปอยู่ในซอง Classic โดยอัตโนมัติ คนที่เข้ามาเล่นในช่วงนั้นสามารถเปิดหาการ์ดสำคัญจากซอง Classic ทีหลังได้

หมายความว่า ถ้าจะเล่น Demon Hunter เปิดแค่ซองล่าสุดก็พอ?

ในการจัดเด็คที่สมบูรณ์ อาจจะต้องใช้การ์ด Natural ที่ใช้ได้สำหรับทุกอาชีพจากซองอื่นๆ อยู่บ้าง แต่สำหรับมือใหม่และผู้ที่เพิ่งกลับมาเล่น การเปิดซอง Ashes of Outland อย่างเดียวจะทำให้ได้การ์ดคีย์สำคัญประจำอาชีพครบแล้ว ที่เหลือสามารถย่อยการ์ดที่ไม่ใช้เพื่อคราฟท์การ์ดที่ต้องการแทนได้

 

หลังจากรู้ข้อมูลสำคัญกันแล้ว เราก็มาดูเรื่องการ์ดที่ที่คลาสนี้มีให้เล่น และความสามารถของฮีโร่คลาสนี้กันบ้าง ซึ่งอย่างที่เราบอกไป ว่าการ์ดของคลาสนี้จะไม่มีไปโผล่ที่ซองอื่นๆ ดังนั้นปริมาณการ์ดที่มีให้เล่นจะน้อยกว่าเล็กน้อย แต่ถ้าดูความสามารถของการ์ดทั้งหมด การ์ดส่วนใหญ่เป็นการ์ดที่ดูแล้วโหดสามารถนำมาเล่นได้เลย และมีการ์ดที่นับว่าเป็นการ์ดขยะ ใช้งานลำบากได้น้อยมาก (ดูแบบเต็มๆ ได้ที่นี่)

 

This image is not belong to us
การ์ด Basic ที่จะไม่โดนผลัดยุค เป็นการ์ดถาวรประจำคลาส

 

This image is not belong to us
การ์ดที่ได้จากการเล่นบทนำจนจบ 20 ใบ จะนับเป็นการ์ดของปีมังกร ออกมาชดเชยการ์ดจากซองอื่นๆ ที่ไม่มีคลาสนี้ (แจกฟรี)
This image is not belong to us
การ์ดจาก Ashes of Outland ซองล่าสุด ซึ่งจะมีปริมาณการ์ดของคลาสนี้ มากกว่าคลาสอื่น 5 ใบ

 

สำหรับแนวทางการเล่นและความสามารถของคลาสนี้นั้น จะมีจุดเด่นอยู่ที่ 2 ส่วนเป็นหลัก นั่นคือการโจมตีด้วยฮีโร่และการเชื่อมโยงกับเผ่าปีศาจ เป็นเหมือนสองด้านของการเล่นเร็วและช้า ที่เป็นทางเลือกหลักของการหยิบคลาสนี้มาเล่น

 

“การโจมตีจากตัวฮีโร่” คือจุดเด่นอย่างแรก เพราะคลาสนี้จะมีสกิลส่วนตัว เป็นการเพิ่มพลังโจมตี 1 หน่วยและใช้มานาแค่ 1 เท่านั้น แถมยังมีการ์ดสนับสนุนต่างๆ ที่ส่งเสริมเรื่องการคุมจังหวะ (Tempo) ของเกม ให้จำนวนมินเนี่ยนในบอร์ดของเรานำคู่แข่งอยู่ 1 ก้าวเสมอ สกิลฮีโร่จะช่วยและการ์ดต่างๆ นั้น จะช่วยเราในการกำจัดมินเนี่ยนของฝั่งตรงข้าม ในขณะที่ฝั่งเราเองก็ค่อยๆ เติมมินเนี่ยนในสนามลงไป สร้างความได้เปรียบจนจัดการฝั่งตรงข้ามได้

This image is not belong to us
สกิลฮีโร่ที่ใช้มานาน้อย แต่สามารถโจมตีได้และมีการ์ดสนับสนุนมากมาย
This image is not belong to us
สามารถเพิ่มพลังโจมตีฮีโร่ได้โดยไม่ต้องใช้มานา ช่วงต้นเกมที่มานาจำกัด เราจะได้เปรียบเรื่องจำนวนมีนเนี่ยนในบอร์ด
This image is not belong to us
แค่ร่าย 1 ได้ 2/2 ก็ถือว่าเก่งแล้ว แต่มีความสามารถที่เข้ากับสกิลฮีโร่แบบนี้ ยิ่งทำให้ต้นเกมคลาสนี้เก่งไปใหญ่
This image is not belong to us
เข้าสู่เทิร์น 2 เข้าร่ายมินเนี่ยนที่พลังชีวิต 4 มา เราใช้ 2-3 มานาในการกำจัด เหลือมานาไปสร้างความได้เปรียบได้อีก
This image is not belong to us
เพิ่มปริมาณมินเนี่ยนในสนามไว้คอยโจมตีแลกได้เรื่อยๆ เพราะเราโจมตีได้ทุกเทิร์นอยู่แล้ว
This image is not belong to us
ร่ายแค่ 4 แต่โจมตีได้ 5 และโจมตีได้ทันที และถ้าใช้ตามจังหวะ มันจะไม่ตายด้วย คุ้มแบบโคตรคุ้ม

 

แต่ไม่ใช่ว่าคลาสนี้ จะเล่นได้แต่แบบบุกเร็วรีบจบเกม (Aggro) หรือคุมสนามสร้างความได้เปรียบบนบอร์ด (Tempo) เพื่อจบเกมได้แค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น การเล่นในแนวคุมเกมรอปิดบัญชี (Mid Range) หรือแนวคอนโทรลแบบสุดตัว คลาสนี้ก็มีแนวทางที่สามารถทำได้เช่นกัน

 

“ความเชื่อมโยงของคลาสนี้กับเผ่า Demon” จะมีการ์ดหลายๆ ใบที่ทำคอมโบโหดๆ ซัดรอบเดียวตัวระเบิดได้ด้วย กับเหล่าปีศาจร่างใหญ่ที่มีตัวช่วยในการร่ายหลายแบบ แถมยังมีการ์ดดึงเกม การ์ดจั่ว และเคลียร์บอร์ด เพื่อรับมือกับเด็คที่เร็วกว่าไปด้วยในคลาสกัน ถือเป็นคลาสที่มีการ์ดออกแบบมารอทั้งการเล่นแบบเร็วและช้า (แต่ก็ยังต้องรอดูว่า.. เด็คที่ดีที่สุดของคลาสนี้คือแบบไหน)

This image is not belong to us
คลาสนี้มีการ์ดสู้กับเด็คบุกเร็วมากมาย มีเคลียร์มินเนี่ยน มีฟื้นพลังชีวิต กับสกิลฮีโร่ที่ช่วยคุมสนามได้
This image is not belong to us
การ์ดล้างบอร์ดแบบเป็นชิ้นเป็นอันก็มี
This image is not belong to us
มีการ์ดจั่วหลายใบสำหรับคลาสนี้ และนี่คือหนึ่งในนั้น
This image is not belong to us
ปีศาจตัวนี้ ได้ทั้งบุกได้ทั้งตั้งรับ แต่อาจจะต้องรอจังหวะในการใช้สักนิด
This image is not belong to us
หนึ่งในตัวเชื่อมคอมโบเผ่าปีศาจของคลาสนี้ ต้องรอดูว่าเพื่อนปีศาจของมันจะโหดพอให้เล่นได้ไหม
This image is not belong to us
หนึ่งในตัวช่วยปิดเกม สำหรับเด็คช้าของคลาสนี้ 

 

และทั้งหมดคือเนื้อหาที่เราพามารู้จักกับ Demon Hunter คลาสใหม่ของเกม Hearthstone ในวันนี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวทางการเล่นจริงๆ นั้น ก็ต้องรอหลังจากการ์ดอัพเดตเข้ามาแล้วสักพัก แถมยังต้องไปลุ้นกันว่า พอเจอกับกับคอมโบโหดๆ แรงๆ ของคลาสอื่นจริงๆ เด็คของคลาสนี้จะสู้ไหวไหม 

 

เดี๋ยวไม่เกินสุดสัปดาห์นี้ น่าจะมีโปรและสตรีมเมอร์มาจัดเด็คให้พวกเราลองดูกัน ถ้าหากมีเด็คไหนของคลาสนี้ที่น่าสนใจ รับรองได้ว่าเราจะนำเด็คมาฝากท่านผู้อ่านอย่างแน่นอนครับ