ผู้เล่น Hearthstone ถูกจับได้ว่าแอบเล่น Auto Chess ระหว่างการแข่งขันจนเล่นพลาด

This image is not belong to us

ถือเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเห็นกันบ่อยนักในการแข่งขัน Hearthstone ระดับโลกที่มีเงินรางวัลเดิมพันค่อนข้างสูง นั่นก็คือการเล่นเกมอื่นไปด้วยในระหว่างที่กำลังทำการแข่งขันอยู่จนทำให้เกิดความผิดพลาดที่ไม่น่าให้อภัยขึ้นมา

How are we supposed to take GM seriously when even the players in it don’t?? Honestly, you can see Seiko is doing something else during his match and it’s so frustrating to watch. Fuck this.https://t.co/owJCZvxlqR

— BabyBear (@BabyBearHS) September 14, 2019

โดยโปรคนดังกล่าวมีชื่อว่า Linh “Seiko” Nguyen ผู้เล่น Hearthstone ระดับ Grandmaster จากประเทศเยอรมัน ที่กำลังแข่งกับ Elisa “Bozzzton” Sebelius ในงานแข่งแบบออนไลน์อยู่ และในระหว่างนั้นเอง Seiko ก็ได้ทำอะไรบางอย่างนอกเหนือไปจากการแข่งขันเกม Hearthstone ซึ่งจะเห็นได้ว่าเขาได้มองไปที่ตักของตัวเองและไม่ได้สนใจว่าบนกระดานในเกมนั้นเกิดอะไรขึ้น กลายเป็นการเล่นพลาดที่ค้านสายตาทั้งคู่แข่งและผู้ชมอย่างมาก

เรื่องราวถูกเปิดเผยในภายหลังว่า Seiko ได้ผ่านเข้ารอบในการแข่งขันเกม Auto Chess ที่มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านเหรียญ ทำให้เขาตัดสินใจแข่งสองเกมพร้อมกัน จนเกิดความผิดพลาดดังกล่าวออกอากาศไปทั่วโลก และแน่นอนว่าหลังจากที่เขาเปิดเผยเรื่องนี้ออกไปก็สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ อย่างมาก

But I do strongly believe that Seiko’s actions were very insulting to the GM program and to thousands of players who would kill to be in position.

I take my job very seriously, too seriously at times.

— Simon Welch (@coL_Sottle) September 14, 2019

Simon “Sottle” Welch นักพากย์ HeartsStone ระดับสูงได้แสดงความเห็นในเรื่องนี้ ว่าการกระทำของ Seiko นั้นเป็นการดูหมิ่นผู้ดูแลการแข่งขันของเกมอย่างที่สุด รวมไปถึงแสดงความไม่เป็นมืออาชีพของผู้แข่งขัน และดูถูกผู้เล่นอื่นที่เข้าแข่งดัวยความจริงจังอย่างมาก

แน่นอนว่าแม้ Seiko จะทำการขอโทษไปแล้วพร้อมสำนึกผิดแต่โดยดี และยอมรับว่าเขาคิดว่าตัวเองฝึกฝนมาดีพอที่จะจัดแข่งทั้งสองเกมพร้อมกันได้โดยที่ไม่ต้องใส่ใจกับ Auto Chess มากนัก แต่เกมนั้นดึงความสนใจจากเขามากจนเกินไป ทำให้ผลงานในเกม Hearthstone ออกมาแย่อย่างที่เห็น และทำให้เขาได้เรียนรู้ว่า การแข่งพร้อมกันสองเกมในเวลาเดียวกันนั้นไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ

This image is not belong to usแม้ทาง Blizzard จะไม่ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่า Seiko น่าจะได้รับบทเรียนในเรื่องนี้ไปแล้วด้วยความพ่ายแพ้ และคงไม่แข่งสองเกมพร้อมกันให้เราได้เห็นอีกแน่นอน

free fire banner

DragonBallZ CDKey

StolenHeart