สโมสรดัง Barcelona ประกาศเตรียมลุยสังเวียนการแข่งขัน League of Legends เร็ว ๆ นี้

This image is not belong to us

สโมสร FC Barcelona ที่หลายคนอาจจะรู้จักกันดีจากลีกฟุตบอลของสเปน ประกาศเตรียมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังเวียนเกม League of Legends ที่ประเทศจีน ในรายการ League of Legends Pro League (LPL) แล้ว

จากรายงานของ 2PlayBook สโมสรต้องการที่จะมาเข้าร่วม ผ่านการสนับสนุนทีมในรายการ LPL อย่างที่สโมสร Paris Saint-Germain (PSG) เคยทำมาแล้วก่อนหน้านี้กับทีม Talon Esports ในการแข่งขัน PCS เมื่อช่วงกลางปี 2020 ที่ผ่านมา

This image is not belong to us

นอกจากนั้นรายงานยังบอกว่า Barcelona ต้องการจะเข้าตลาดในรูปแบบนี้ก่อนเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เช่น ค่าลิขสิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขันที่สูงกว่า 5 ล้านยูโร เป็นต้น ซึ่งหากใช้วิธีเข้ามาสนับสนุนทีมที่อยู่ในการแข่งขันอยู่แล้ว ก็จะไม่ต้องเริ่มต้นตั้งแต่ 0 และจ่ายเงินตรงส่วนนี้

สื่อ 2PlayBook ยังยืนยันว่าทางสโมสรมีแผนธุรกิจที่จะร่วมมือกับแบรนด์อื่น ๆ , เข้าไปเป็นสปอนเซอร์ และทำสินค้าออกวางจำหน่ายมากมาย ซึ่งมองว่ามันจะคุ้มค่า เมื่อดูว่าทีมใน LPL สามารถทำรายได้จากการแข่งขันได้สูงกว่า 10 ล้านยูโรต่อปี

This image is not belong to us

ปัจจุบัน FC Barcelona มีทีม eSports ของตัวเองในเกม Rocket League, eFootball PES และ Hearthstone อยู่แล้ว ส่วนทีมใดใน LPL ที่สโมสรจะเข้ามาสนับสนุนนั้น ต้องรอติดตามข่าวความคืบหน้ากันต่อไป

ที่มา : Ginx.tv

free fire banner

DragonBallZ CDKey

Zreast