อดีตผู้สร้าง Hearthstone เตรียมสร้างเกม Marvel หลังได้ทุนจาก NetEase

Ben Brode อดีตผู้กำกับของเกมการ์ดดิจิตอลอย่าง Hearthstone ของทาง Activision Blizzard พร้อมด้วยอดีตทีมพัฒนา Hearthstone อีกจำนวนหนึ่งได้ก่อตั้งสตูดิโอที่ชื่อว่า Second Dinner หลังจากที่ลาออกมาจาก Blizzard เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา และในวันนี้พวกเขาก็ได้รับเงินทุนในการพัฒนาเกมที่จะเป็นเกมของทาง Marvel แล้ว โดยเจ้าของแหล่งเงินทุนในครั้งนี้ก็คือบริษัทเทคโนโลยีเจ้ายักษ์ใหญ่จากประเทศจีนอย่าง NetEase นั่นเองที่มาลงทุนในโปรเจกต์เกมๆ นี้ด้วยจำนวนเงิน 30 ล้านเหรียญสหรัฐ

“ในเกมที่คล้ายๆ กันนี้มันจะเป็นเกมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยถูกสร้างมา” Hamilton Chu, CEO ของ Second Dinner กล่าว “ผมได้ทำ Spreadsheet มาแล้วดังนั้นผมค่อนข้างที่จะมั่นใจพอตัวเลยล่ะ”

แต่เกมจาก Marvel เกมนี้จะเป็นเกมแนวไหนและจะลงให้กับแพลตฟอร์มไหนก็ยังไม่มีใครทราบได้ในตอนนี้นอกจากตัวของทีมงานเอง แต่ก็คาดการณ์กันได้ไม่น่ายากว่ามันอาจจะเป็นเกมการ์ดดิจิตอลที่อิงกับตัวละครของ Marvel เป็นหลัก โดยทีมงานที่ร่วมกันก่อตั้ง Second Dinner ทั้ง Brode, Chu, Mike Schweitzer, Yong Woo และ Jomaro Kindred ก็ล้วนแล้วแต่เป็นอดีตทีมพัฒนาอาวุโสของเกม Hearthstone มาก่อนทั้งสิ้น 

โดยในเว็บไซต์ของ Second Dinner นั้นได้ระบุว่ามันจะมีการนำเอาตัวละครจาก Marvel มาใส่ไว้ในเกมนี้และก็อาจเป็นตัวละครแปลกๆ ที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักอย่าง Hellcow the vampiric cow  และ Throg, the Mighty Frog of Thunder รวมไปถึงตัวละครที่เรารู้จักกันดีใน Spider-Man, Avengers และ X-Men และในตอนนี้ทีมงานก็กำลังหารับสมัครงานในตำแหน่ง Client Engineer และ Technical Artist อยู่ อีกด้วย

โดยทีมงานยังได้บอกอีกด้วยว่าการลงทุนของ NetEase ในครั้งนี้จะเป็นการช่วยเหลือทีมงานทั้งหมดไปจนถึงวันออกวางจำหน่ายเกม ซึ่งทำให้ทีมงานแทบจะไม่จำเป็นที่จะต้องหาแหล่งเงินทุนเพิ่มแล้วในตอนนี้ โดย NetEase นั้นยังเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนของทาง Blizzard และยังมีส่วนช่วยในการพัฒนาเกม Diablo Immortal ที่มีการเปิดตัวในงาน BlizzCon เมื่อปีที่ผ่านมาอีกด้วย

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

Former Hearthstone developers are working on a new Marvel game


Some Former Hearthstone Devs Are Working on a Marvel Game