'เตรียมตัวให้พร้อม!' Marvel Snap: เกมแนว CCG ได้ประกาศวันวางจำหน่ายแล้ว

 

วันวางจําหน่ายสําหรับ Marvel Snap เกมแนง Card-Collecting Game (CCG) ที่เปิดให้เล่นฟรีของ Disney ได้รับการประกาศแล้ว ซึ่งเกมจะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม

 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Disney ได้จัดงาน Showcase พิเศษของ Disney & Marvel Games ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน D23 Expo ซึ่งในระหว่างงานจะมีการประกาศสำคัญมากมายเกี่ยวกับวิดีโอเกมของ Marvel ที่กำลังจะวางจำหน่าย และ Marvel Snap ก็เป็น 1 ในเกมเหล่านั้นและเป็นส่วนสำคัญของแผนวิดีโอเกมของ Disney & Marvel ในช่วงที่เหลือของปี 2022

 

 

Marvel Snap ได้ถูกมองว่าเป็นแนวทางของ Disney ในการผสมผสานแฟรนไชส์ Marvel เข้ากับเกมการ์ดที่สามารถซื้อขายออนไลน์ได้ เช่น Hearthstone ของ Blizzard และการ์ดใน Marvel Snap จะมีถึง 150 ใบในตอนเปิดตัว โดยแต่ละการ์ดมีระดับพลังและความสามารถเฉพาะตัว ผู้เล่นจะใช้พลังเหล่านี้เพื่อพยายามเอาชนะ “Lanes” จาก 2 ใน 3 นัดในการแข่งขัน โดยผู้เล่นจะมีไพ่ 12 ใบในสำรับของพวกเขา ซึ่งการแข่งขันของ Marvel Snap จะเกิดขึ้นแบบเรียลไทม์และจบอย่างรวดเร็ว

แฟน ๆ ของ Marvel จำนวนมากตื่นเต้นที่จะได้ลองเล่น Marvel Snap ด้วยตัวเอง แน่นอนว่าพวกเขาจะไม่ต้องรอนานมาก เพราะ Marvel Snap มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ตุลาคม โดยจะวางจำหน่ายบน PC และในมือถือ (iOS, Android)

 

Ben Brode ซึ่งเคยเป็นผู้อำนวยการเกม Hearthstone และปัจจุบันเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาของ Second Dinner ผู้พัฒนา Marvel Snap กล่าวว่าทีมงานใช้เวลาหลายปีในการทำให้แน่ใจว่าเกมนี้จะเป็นสิ่งที่ “ทุกคน, ไม่ว่าจะเป็น Gamers หรือไม่, แทบจะรอไม่ไหวที่จะได้เล่น”

 

 

ผู้ที่สนใจที่จะเล่นเกม Marvel Snap สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ในขณะนี้สำหรับทั้งอุปกรณ์ iOS และ Android และในช่วงเดือนเปิดตัวของ Marvel Snap ผู้เล่นจะได้รับการ์ด Special Variant สำหรับ iOS จะเป็น Iron Man พร้อมงานศิลปะจาก Dan Hipp ส่วนรุ่น Android คือ Hulk จาก Max Grecke

 

 

เนื่องจาก Marvel Snap เป็นเกมที่เล่นฟรีจึงสามารถสร้างรายได้มหาศาล ผู้เล่นในช่วง Closed Beta ได้วิพากษ์วิจารณ์ Marvel Snap เกี่ยวกับการเข้าถึงกิจกรรม Nexus ของเกมที่มีราคาแพงซึ่งจบลงด้วยการให้รางวัลเพียงเล็กน้อย แม้สุดท้ายผู้เล่นเหล่านั้นก็ได้รับเงินคืนในที่สุด แต่มันทำให้ผู้เล่นหลายคนตั้งคำถามกับคำสัญญาของ Second Dinner ว่าการ์ดทุกใบสามารถปลดล็อคได้ฟรี และตามที่คาดไว้จาก TCG ผู้เล่นอาจจะต้องจ่ายเงินเพื่อโอกาสอันเล็กน้อยที่จะได้รับการ์ดหายาก (แนวเกม Gacha)

 

 

หาก Marvel Snap สามารถเข้าใจปัญหาของเรื่องนี้และให้โอกาสผู้เล่นที่ยุติธรรมในการรับการ์ดที่พวกเขาสามารถเลือกได้ฟรี เกมการ์ดดังกล่าวจะมีศักยภาพมากมาย และถ้า Marvel Snap ประสบความสำเร็จ อาจเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับเหล่าศิลปินในการสร้างรายได้จากการขายงานศิลปะสำหรับการ์ดรูปแบบใหม่

 

Marvel Snap จะพร้อมให้เล่นในวันที่ 18 ตุลาคมบน iOS, Android และ PC