เปิดตัว “Marvel Snap” เกมการ์ดมาร์เวลจากผู้สร้าง Hearthstone

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เกมการ์ดสะสมไพ่ตัวใหม่เอาใจสาวกมาร์เวล กับการรวมพลขนเหล่าซูเปอร์ฮีโร่และซูเปอร์วายร้ายจากทั้งจักรวาลมาเปิดศึกผ่านหน้าจอมอนิเตอร์และมือถือ

หลังจากที่ “เบน โบรด” (Ben Brode) ไดเร็กเตอร์หัวหน้าผู้ออกแบบเกม Hearthstone ได้ตัดสินใจลาออกแยกทางกับต้นสังกัด Blizzard เพื่อมาก่อตั้งสตูดิโอเป็นของตัวเองภายใต้ชื่อ Second Dinner ล่าสุดโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ตัวแรกประเดิมสตูดิโอของเขาก็ได้ถูกประกาศเปิดตัวออกมาแล้ว กับผลงานเกมแนวการ์ดรวมตัวละครฮีโร่ที่มีนามว่า Marvel Snap

สำหรับ Marvel Snap นั้น มันจะไม่เหมือนเกมการ์ดแบทเทิลอื่นๆทั่วไป ด้วยเป้าประสงค์ของทีมงานผู้สร้างที่ต้องการทำมันออกมาให้ดูลึกสำหรับผู้เล่นสายฮาร์ดคอร์ ในขณะเดียวกันมันต้องเข้าถึงง่ายสำหรับผู้เล่นทุกคนที่สามารถกระโดดเข้ามาแล้วสนุกสนานไปกับมันได้ทันที แต่ทั้งนี้ต้องขอบคุณแรงสนับสนุนจากทั้งค่าย Nuverse และ Marvel Entertainment ที่ช่วยให้ตัวเกมสามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มแฟนนับล้านทั่วโลก



จุดขายหลักของเกมอยู่ตรงที่ สปีดความเร็ว โดยทีมผู้พัฒนาระบุว่าพวกเขาได้กำจัดทิ้งทุกสิ่งอย่างที่เข้ามาเกะกะขัดขวางความสนุก ซึ่งนั่นรวมไปถึงระบบเทิร์นผลัดตากันเดินหมากที่ทำให้การเล่นเกมการ์ดดูเชื่องช้า ตรงกันข้ามเกมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทั้งสองฝั่งได้เล่นไปพร้อมๆกัน ดังนั้นแมตช์ๆหนึ่งจึงกินเวลาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น

นอกเหนือจากเกมเพลย์ที่รวดเร็วฉับไว การจัดสำรับการ์ดก็ทำได้สะดวกสบายเช่นเดียวกัน โดยตามธรรมเนียมปกติของเกมการ์ดดั้งเดิมผู้เล่นจำเป็นต้องจัดการ์ดถึง 60 ใบลงสู่สำรับ แล้วมันก็มักมีการ์ดที่ซ้ำๆกันอยู่เสียเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกตัดลดจำนวนมันให้เหลือเพียงแค่การ์ดที่แตกต่างกันจริงๆประมาณ 12 – 15 ใบ ซึ่งยังคงรักษาความลึกของการวางกลยุทธ์เอาไว้เท่าเดิม แต่เพิ่มเติมคือความง่ายดายในการจัดสำรับ

ในช่วงแรกที่เปิดให้บริการ ตัวเกมจะบรรจุการ์ดมาให้ผู้เล่นได้ตามเก็บสะสมมากกว่า 150 ใบ แต่ละใบก็จะมีรูปลักษณ์เวอร์ชันที่แปลกตาแยกย่อยลงไปอีกตามการวาดออกแบบของศิลปินมาร์เวล และก็จะมีการ์ดใบใหม่ๆทยอยอัปเดตเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆในอนาคต โดยทีมพัฒนาสัญญาว่าผู้เล่นจะสามารถไล่เก็บครอบครองเป็นเจ้าของการ์ดทุกใบภายในเกมได้จากการเล่นปกติแม้ไม่จ่ายเงินสักแดง แต่ระยะเวลาในการฟาร์ม Grinding จะยาวนานแค่ไหนนั้นคงต้องรอดูอีกทีตอนเกมเปิด

เกม “Marvel Snap” ถูกโฟกัสสร้างขึ้นมาเพื่อให้เล่นบนมือถือเป็นอันดับแรก ส่วนเวอร์ชันพีซีจะรองลงมาเป็นอันดับสอง โดยปัจจุบันทางทีมงาน Second Dinner ได้เริ่มเปิดให้ชาวแอนดรอยด์ลงทะเบียนสมัครร่วมทดสอบตัวเกมกันแล้วตั้งแต่วันนี้ผ่านหน้าเว็บไซต์ marvelsnap.com

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

marvel

pcgamer

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*