แปลกแต่จริง Diablo Immortal ทำเงินได้มากกว่า 24 ล้านเหรียญในสองสัปดาห์

เป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลกพอสมควรเลย Diablo Immortal เป็นเกมใหม่จากซีรี่ส์ MMO สายเลือดแท้ที่เปิดให้บริการในหลายๆ ประเทศทั่วโลก แล้วประเทศไทยของเราก็กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ด้วยเช่นกัน แต่ใครจะคิดว่าเกมที่โดนต่อว่าในโลกอินเตอร์เน็ต ณ วันที่เปิดตัว หรือก่อนหน้านั้นจะสามารถทำรายได้ให้กับบริษัท 24.3 ล้านเหรียญสหรัฐในสองสัปดาห์แรก และมีการดาวน์โหลดมากกว่าแปดล้านครั้งตามข้อมูลที่มาจาก Appmagic.

นั่นยังไม่นับเวอร์ชั่น PC ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงเบต้า แต่ถึงอย่างนั้นก็มีผู้เล่นบางกลุ่มที่ยังกังวลเรื่องที่ Diablo ภาคต่อไปที่ทาง Blizzard กำลังจะปล่อยออกมาอย่าง Diablo 4 ว่าจะมีการสร้างรายได้ในลักษณะเดียวกันหรือไม่

diablo-immortal-(2)

เพื่อการเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น เกมที่ทำรายได้ใหญ่อีกรายของ Blizzard สำหรับแพลตฟอร์มมือถือคือ Hearthstone ซึ่งทำเงินได้เพียง 5 ล้านดอลลาร์ในเดือนที่แล้วก็ยังไม่สามารถเทียบได้กับเกม Diablo Immortal ที่มาแรงพอสมควร อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าตอนนี้ Blizzard ก็เหมือนจะค่อนข้างแย่ในหลายๆ ความหมายไม่ว่าจะเป็นเกม MMO หรือ FPS Moba สองเกมดังปัจจุบันก็ไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควรอีกต่อไป เลยทำให้ต้องมารอดูเกมในอนาคตว่าจะสามารถทำให้บริษัทคืนชีพได้หรือไม่