ฉลอง LoL ครบ 10 ปีเซิร์ฟเวอร์ไทยได้ผลกระทบคนกลับมาเล่นแน่นเซิร์ฟ – Sanook

บอกเลยว่าเป็นเรื่องแล้วเมื่อไม่นานมานี้อย่างที่ทุกคนทราบกันดีกว่าเกม MOBA อย่าง League of Legends หรือที่รู้จักกันในชื่อ LOL ได้มีการจัดงานฉลองครบรอบ 10 ปีตัวเกมขึ้นมาโดยไฮไลท์ของงานในครั้งนั้นก็คือการเปิดตัวต่างๆ มากมายหลายประเภททั้งในแพลตฟอร์มพีซี โทรศัพท์มือถือ และ ตู้เกม ในอนาคตอีกด้วยแน่นอนว่าสร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนคลับไปทั่วโลก ไม่เพียงแค่นั้นในประเทศไทยเองก็ได้รับผลกระทบกับการที่ทาง Riot Games เปิด Event ฉลองครบรอบ 10 ปีนี้ด้วย โดยทำให้แฟนๆ เกมเมอร์ชาวไทยไหลกลับเข้ามาเล่น Garena LOL อีกครั้งเป็นจำนวนมาก

ซึ่งสำหรับใครที่ไม่ได้ตามข่าวการเปิดตัวเกมต่างๆ ของทาง Riot Games เมื่อ Event ฉลองครบรอบ 10 ปี Sanook! Game จะพาไปชมแบบคร่าวๆ ให้ดูกันโดยหลักๆ ที่สร้างเสียงฮือฮาเป็นพิเศษก็คือตัว League of Legends: Wild Rift ที่จะเป็น LOL เวอร์ชั่นมือถือหลังจากที่เกมเมอรอคอยกันมาอย่างอย่างนาน กับเกมการ์ดตัวใหม่น่าสนใจอย่าง Legends of Runeterra ที่ตอนนี้ฝั่งยุโรปสามารถเล่นกันได้แล้วส่วนทางบ้านเราก็ลงทะเบียนรอไปก่อน รวมไปถึง Teamfight Tactics Mobile ที่นำพอร์ตลงมือถือด้วยและเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของ Project A,F,L และ Animation สรุปเลยว่า Riot จะทำเกมทั้งรูปแบบ Card Game, Co-op RPG, Fighting, MOBA, และ FPS ทุกแนวกันเลยทีเดียว

แต่ League of Legends เกมออนไลน์แนว MOBA ต้นฉบับซีรีส์ในประเทศไทยของเราก่อนหน้านี้ที่จะมีการเปิดตัว Event ต้องยอมรับว่าเกม LOL ในประเทศไทยของเราไม่ได้กระแสนิยมเท่าที่ควรถึงแม้มีผู้เล่นขาประจำอยู่แต่ก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น ซึ่งในปัจจุบันบอกเลยตอนนี้เกมเมอร์ไทยทั้งคนใหม่คนเก่า Login ถล่มเข้าไปเล่นกันเพียบถึงขนาดทำให้ตัวเซิร์ฟเวอร์ในปัจจุบันรองรับไม่พอมีการรอคิวเข้าเกมเกิดขึ้นจำนวนนับหลายพันคน

ปรากฏการณ์นี้ทำให้แสดงให้เห็นว่าเกมเมอร์ชาวไทยก็ให้ความสนใจกับตัวซีรีส์เกม League of Legends ไม่ใช่น้อยโดยความคิดส่วนตัวคิดว่าการที่เกมเมอร์หลายๆ คนกลับเข้ามาเล่น LOL นั้นส่วนหนึ่งเป็นความคิดถึงสำหรับเกมเมอร์ผู้เล่นเก่าที่เห็นข่าวใหญ่ในทุกๆ ช่องทางแล้วเกิดความอยากเล่นอีกครั้ง ส่วนผู้เล่นใหม่ก็เห็นว่าตัวเกม LOL กำลังมาในเวอร์ชั่นมือถือดังนั้นเข้ามาวอมเวอร์ชั่นต้นฉบับให้รู้วิธีเล่นและระบบเบื้องต้นก่อนก็ไม่เสียหาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่กระแสเกมแนว MOBA ชื่อดังระดับโลกในไทยกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง