ผู้พัฒนา League of Legends : Wild Rift เผยข้อมูลเพิ่มเติมชุดใหญ่ พร้อมช่วงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

หลังจากที่มีข่าวว่าเกม MOBA ซีรีส์ดังจาก PC อย่าง League of Legends หรือ LOL จะถูกพัฒนาให้กลายเป็นเกมมือถือในชื่อ League of Legends : Wild Rift ตั้งแต่ปี 2019 และมีข่าวลือว่าเกมนี้น่าจะพร้อมเปิดให้เล่นในช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา แต่เวลาล่วงเลยมาถึงกลางปีแล้ว เราก็ยังไม่ได้เล่นเกมนี้กันซักที…ซึ่งล่าสุดทางทีมพัฒนาเกมดังกล่าวก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้วว่าเกมนี้จะพร้อมเล่นภายในปี 2020 แน่นอน

Riot Games ทีมผู้พัฒนาเกม League of Legends : Wild Rift ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลชุดใหญ่ของเกมนี้ ว่ามันคือเกมมือถือที่สร้างขึ้นมาใหม่เลย ไม่ใช่แค่การพอร์ทมาจากเวอร์ชั่น PC ซึ่งจะยังคงมีการเล่นที่คล้ายๆ เดิม คือเป็นเกมแนว MOBA 5v5 แต่จะปรับให้เหมาะกับการเล่นในมือถือมากขึ้นด้วยแผนที่ขนาดเล็กลง, ท่าพิเศษ หรือ Skill ที่จะใช้ระบบ Dual Stick ในการเล็ง (เหมือน MOBA มือถือทั่วไป), เวลาในการเล่นแต่ละตาจะอยู่ที่ราวๆ 15 – 18 นาที

และแน่นอนว่าเกมนี้สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ฟรีๆ แต่ก็เช่นเคยที่จะต้องเก็บเงินในเกมเพื่อเอาไว้ปลดล็อคฮีโร่ตัวใหม่ๆ มาใช้ หรือถ้าขี้เกียจเก็บก็เอาเงินจริงมาซื้อได้เลย และสำหรับเหล่าฮีโร่ของ League of Legends : Wild Rift ตอนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงแรก ก็จะมีรายชื่อตามนี้

Ahri Fiora Malphite Vayne
Alistar Fizz Master Yi Vi
Annie Garen Miss Fortune Xin Zhao
Ashe Gragas Nami Yasuo
Aurelian Sol Graves Nasus Zed
Blitzcrank Janna Orianna Ziggs
Braum Jax Shyvana
Olaf Jhin Soraka
Camille Jinx Tryndamere
Ezreal Lux Twisted fate

This image is not belong to us

League of Legends : Wild Rift จะเปิดให้เล่นทั้งบนสมาร์ทโฟน Android / iOS รวมถึงเครื่องเกมคอนโซล PlayStation และ Xbox ด้วย แต่จะไม่สามารถเล่นข้ามแพลทฟอร์มระหว่างมือถือ และคอนโซลได้ ส่วนสเปคมือถือขั้นต่ำที่เกมนี้ต้องการก็ไม่ได้มากมายอะไรเลย ขอแค่มี Snapdragon 410, GPU Adreno 306, RAM 1GB ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว หรือถ้าเป็น iOS ก็ขอแค่รุ่น iPhone 5s ขึ้นไปเท่านั้นเอง

This image is not belong to us

League of Legends : Wild Rift จะเริ่มเปิดทดสอบระบบวันที่ 6 – 27 มิถุนายนนี้ ในประเทศบราซิล และฟิลิปปินส์สำหรับระบบ Android โดยจะเริ่มทยอยปล่อยให้ประเทศอื่นๆ ได้เล่นกันภายในปี 2020 แน่นอน