ผู้ออกแบบเกม League of Legends และทีมงานจาก Riot Games ประกาศตั้งทีมพัฒนาใหม่ในชื่อ Amihan Entertainment

อดีตทีมงานจาก Riot Games นำโดยนาโอมิ แมคอาเธอร์ (Naomi McArthur) อดีตผู้ออกแบบเกมอาวุโสได้ออกมาประกาศก่อตั้งทีมพัฒนาเกมทีมใหม่แล้วในชื่อ Amihan Entertainment เพื่อเตรียมพัฒนา ‘เกมที่จะมาให้กำลังใจกับผู้เล่น’ และทีมงานจะเป็นทีมพัฒนาเกมที่การทำงานจากระยะไกลอย่างเต็มตัวอีกด้วย

นาโอมิ แมคอาเธอร์ เป็นหนึ่งในทีมงานคนสำคัญของทาง Riot Games  โดยเธอมีบทบาทสำคัญในทำหน้าที่เป็นผู้การออกแบบเกม League of Legends และยังมีส่วนร่วมใน Project F เกมต่อสู้ของทาง Riot Games ที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาอีกด้วย

โดยทางนาโอมิ แมคอาเธอร์ได้ประกาศตั้งทีมงานใหม่นี้ผ่านทางโซเชียลมีเดียของเธอ (via. Gamasutra) นอกจากนี้ทีมงาน Amihan Entertainment จะได้ทางเคนเนธ หลิว (Kenneth Liu) จาก Riot Games มาทำหน้าที่เป็นประธานกรรมการบริหารของสตูดิโอ และยังได้ทางพอล ลอย (Paul Loy) หัวหน้าทีมเทคโนโลยีของ Riot Games มาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีอีกด้วย

“เราเริ่มก่อตั้งกันด้วยสามสหายอดีตทีมงาน Riot โดยที่ Amihan นั้นเราจะเริ่มต้นด้วยการเป็นสตูดิโอพัฒนาร่วมลงทุนในการสร้างเกมที่จะมาให้กำลังใจ และจะอยู่กับชีวิตของมนุษย์ไปตลอดกาล ทีมงานของเราสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ และเราก็เชื่อในไอเดียที่มีความหลากหลายที่จะมาช่วยให้เราสร้าง IP เกมในระดับโลกด้วย” พร้อมกันนี้ทางนาโอมิ แมคอาเธอร์ยังได้มีการปล่อยภาพงานออกแบบของทางค่ายออกมาให้ได้ชมกันแล้ว

amihan entertainment