มาแน่ !!! เกม League of Legends เตรียมลงมือถือทั้ง Android และ iOS ปี 2020 ยืนยันเล่นฟรี ไม่มี Pay to Win

สำหรับสาวกเกมแนว MOBA ตัวจริง ย่อมไม่มีใครไม่รู้จัก League of Legends หรือชื่อย่อๆ ที่คนมักเรียกว่า LOL ซึ่งตอนนี้เป็นเกมแนว MOBA บน PC ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลก และล่าสุดได้รับการยืนยันจากบริษัท Riot Games แล้วว่าตัวเกมจะลงแพลตฟอร์มทั้งคอนโซลและสมาร์ทโฟนทั้ง Andorids และ iOS ในปี 2020 โดยจะใช้ชื่อว่า League of Legend : Wild Rift

ตัวเกม League of Legend : Wild Rift บนมือถือจะรูปแบบเกมจะถูกปรับเปลี่ยนใหม่เกือบทั้งหมด เสมือนสร้างขึ้นมาใหม่ มีการปรับทั้ง UI, ขนาดแผนที่ และระบบการเล่น เพื่อให้เหมาะกับการบังคับด้วยหน้าจอสัมผัส ส่วนระยะเวลาต่อหนึ่งเกมจะอยู่ที่ประมาณ 15-20 นาที จากปกติที่เล่นบน PC จะกินเวลาประมาณ 1 – 2 ชม. / เกม ซึ่งในการเปิดตัวครั้งนี้ก็ถือเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของเกม LOL อีกด้วย

This image is not belong to us

This image is not belong to us

Skill มีให้ใช้ 4 แบบ เหมือนกับต้นฉบับบน PC

นอกจากนี้ Riot Games ยังยืนยันด้วยว่าตัวเกม League of Legend : Wild Rift จะเปิดให้เล่นฟรี มีระบบไต่ Rank และจะไม่มีระบบ Pay to Win แน่นอน โดยในตอนนี้ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าทดลองเล่นเวอร์ชัน Beta ได้ที่เว็บไซต์ Wild Rift ซึ่งจะเปิดให้ทดสอบเฉพาะในประเทศจีนก่อนขยายไปยังประเทศอื่นๆ ภายหลัง

แฟนๆ เกม MOBA ตัวจริง ก็อย่าลืมไปลงทะเบียนแล้วตั้งหน้าตั้งตารอเตรียมเล่นกันในปี 2020 ได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม…งานนี้ไม่รู้ว่าจะมีผู้เล่น RoV บ้านเรานอกใจไปเล่น LOL กันเยอะหรือเปล่าน้า…(แต่จริงๆ ทั้ง RoV และ LOL ก็อยู่ภายใต้บริษัทแม่เดียวกัน คือ Tencent นั่นเอง)

ที่มา : theverge,  leagueoflegends