รีวิว Arcane League of Legends จากเกมชื่อดังเป็นอนิเมชั่น Netflix มีพากย์ไทย

ใครเป็นแฟนอนิเมชั่นแนวเวทมนตร์เชิญทางนี้เลย วันนี้มีซีรีส์ Arcane League of Legends มาฝากกันค่ะ เป็นอนิเมชั่นที่สร้างจากเกมชื่อดัง เรื่องราวของโลกในจักรวาล League of Legends การต่อสู้ระหว่างศัตรูในเมืองใต้พิภพ ซอน และความกดดันจากเมืองชั้นบน พิลต์โทเวอร์ เมืองของคนชนชั้นสูง Netflix จับมาทำเป็นซีรีส์มีด้วยกันทั้งหมด 9 ตอน ตอนนี้ปล่อยมาแล้ว 3 ตอน กระแสดีมาก ติดอันดับสอง Top 10 Netflix เมืองไทย เป็นอนิเมชั่นแนวแฟนตาซีภาพสวย พ่วงด้วยแอ็คชั่นมันส์ ๆ ว่าแต่จะสนุกแค่ไหน เชิญไปติดตามกับรีวิว Arcane League of Legends ซีรีส์จาก Netflix มีพากย์ไทยกันค่ะ

ซีรีส์ Arcane League of Legends

ปีที่ออกอากาศ : 2021

ประเภท : ซีรีส์แฟนตาซี, เวทมนตร์, แอ็คชั่น, ผจญภัย

ทีมผู้สร้าง : กำกับโดย คริสเตียน ลิงเคอ, อเล็กซ์ ยี

แวนเดอร์ รับบทโดย JB Blanc | เจบี บลองก์ ผู้คุมเมืองใต้ดินให้เป็นไปตามกฎระเบียบของเมืองชั้นบน พิลต์โทเวอร์ เป็นคนจิตใจดี คอยอบรมสั่งสอนเด็ก ๆ ที่เขารับมาเลี้ยง ทั้ง วาย พาวเดอร์ ไมโล และ แครกเกอร์ เชื่อมั่นในความดี รักความสงบ ไม่เชื่อว่าสงครามจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

แวนเดอร์

ซิลโก้ รับบทโดย Jason Spisak |  เจสัน สปีแซค วายร้ายเมืองใต้ดิน ที่อยากได้รับอิสรภาพและการยอมรับ ความเคารพจากเมืองชั้นบน คิดค้นวิธีเปลี่ยนคนอ่อนแอ คนบาดเจ็บให้กลายเป็นคนที่มีพละกำลังมาก

ซิลโก้

วิกเตอร์ รับบทโดย Harry Llyod | แฮรี่ ลอยด์ ชายหนุ่มผู้มีขาไม่ดีไปหนึ่งข้าง ผู้ช่วยคณบดีของศาสตราจารย์ไฮเมอร์ดิงเกอร์ คณบดีของอคาเดมี่ เป็นประชากรเมืองพิลต์โทเวอร์ สนใจการควบคุมเวทมนตร์ จึงร่วมมือกับเจซ เพื่อทำสิ่งประดิษฐ์ให้สำเร็จ

วิกเตอร์เจซ ทาลิส รับบทโดย  Kevin Alejandro | เควิน อเลฮานโดร หนุ่มนักวิทยาศาสตร์อายุ 24 ปีแห่งตระกูลทาลิส ตระกูลนักประดิษฐ์เครื่องมือพกพาที่สามารถพับเก็บได้ ตอนเด็ก ๆ ได้รับการช่วยเหลือจากคนที่ใช้เวทมนตร์ ทำให้แม่ของเขารอดชีวิต จึงเชื่อในเรื่องเวทมนตร์ และอยากสร้างสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ที่สามารถควบคุมเวทมนตร์ได้ อยากให้เมืองพิลต์โทเวอร์ เป็นเมืองแห่งความก้าวหน้า ความเท่าเทียมและนวัตกรรม

เจซเคทลิน รับบทโดย Katie Leung | เคที่ เหลิง สาววัยรุ่น เกิดในตระกูลที่มีฐานะร่ำรวยในเมืองพิลต์โทเวอร์ ลูกสาวของหนึ่งในสมาชิกสภา ชอบคบค้าสมาคมกับเจซเคทลินเมดาร์ด้า รับบทโดย Toks Olagundoye | ทกส์ โอลากุนดอเย สมาชิกสภาของเมืองพิลต์โทเวอร์ เป็นคนรวยที่สุดในเมืองพิลต์โทเวอร์ ต้องการนวัตกรรมที่ทำให้พิลต์โทเวอร์เป็นที่รู้จัก แอบสนับสนุนการทดลองควบคุมเวทมนตร์ของเจซและวิกเตอร์

สมาชิก เมดาร์ด้า

เนื้อเรื่องจากเกม League of Legends สนุกน่าติดตาม

ซีรีส์นำเรื่องราวของโลกในจักรวาล League of Legends มาเล่าในรูปแบบของซีรีส์ ผ่านตัวละครต่าง ๆ จากเกม League of Legends โดย Arcane หมายถึงพรสวรรค์ทางเวทมนตร์ที่ติดตัวมาแต่กำเนิด เจซ เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เชื่อในเรื่องเวทมนตร์อยากใช้สิ่งประดิษฐ์เพื่อควบคุมเวทมนตร์ เพราะอยากให้ใคร ๆ ก็สามารถมีเวทมนตร์ได้ ไม่ใช่เฉพาะแค่พวกที่มี Arcane เท่านั้น แต่ถูกต่อต้านจากศาสตราจารย์ไฮเมอร์ดิงเกอร์ คณบดีของอคาเดมี่ ที่กลัวว่าถ้าเวทมนตร์ตกอยู่ในมือของคนไม่ดี จะเกิดอันตรายแก่ทุกคนในจักรวาล

ไฮเมอร์ดิงเกอร์ ส่วนในโลกใต้ดิน เมืองซอน มีการเล่าเรื่องของการต่อสู้ระหว่างซิลโก้ และแวนเดอร์ สองพี่น้องผู้ยิ่งใหญ่ คนหนึ่งอยากให้เมืองใต้ดินเป็นอิสรภาพจากเมืองชั้นบน ส่วนอีกคนอยากคงความสงบสุขให้โลกใต้ดิน ไม่อยากต้องสูญเสียใครไป นำไปสู่การผจญภัยต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ซีรีส์ทำออกมาได้สนุกน่าติดตาม ฉากแอ็คชั่น มันส์ ลุ้นระทึก ภาพสวย โชว์ความแฟนตาซีได้อลังการงานสร้าง ซีนหดหู่ ดูรันทด ชวนเศร้า เป็นการสร้างภาพด้วย CG ที่ทำออกมาเหมือนเป็นภาพวาดการ์ตูน สวยงาม น่าประทับใจ การดำเนินเรื่องกระชับฉับไว ไม่ช้า ไม่ง่วง ดูสนุกดูเพลิน ตอนนี้มาถึงตอนที่สองพี่น้อง วายและพาวเดอร์ถูกแยกจากกัน คนหนึ่งถูกผู้คุมกฏในเมืองชั้นบนจับไป อีกคนไปอยู่กับวายร้ายใต้ดิน ซิลโก้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องไปติดตามกันทาง Netflix

การต่อสู้สนุกภาพแฟนตาซี

เพลงประกอบเพราะ มันส์เร้าใจ ติดหู

เพลงประกอบมีหลายเพลง อย่าง Welcome to the Playground ร้องโดย Bea Miller เสียงร้องเพราะมาก เป็นเพลงนึงที่เจ๋ง มิวสิกวีดีโอมีการผสมภาพในอนิเมชั่นและโลกมนุษย์ดูสนุกดี ตอนเปิดในเรื่องก็ได้ฟีลมันส์ เหมือนได้อยู่ในสนามเด็กเล่น  หรืออย่างเพลง Burn it All Down โดย PVRIS และ Denzel Curry เป็นอีกเพลงที่เท่ห์ ๆ มันส์ ๆ เร้าใจ เนื้อหาก็ตามชื่อเพลงเลย เผาให้ราบ

แต่ชอบที่สุด คือเพลงที่เปิดตอนต้นอย่างเพลง Enemy ร้องโดย Imagine Dragons X J.I.D เนื้อหาประมาณว่าทุกคนอยากเป็นศัตรูเพราะฉะนั้นต้องระวังตัวเองดี ๆ เพลงจังหวะมันส์ ๆ เนื้อเพลงท่อนฮุกเพราะดี “Oh, the Misery. Everybody wants to be my Enemy. Spare the Sympathy.” “โอ้! ช่างน่าเศร้า ทุกคนอยากเป็นศัตรูของฉัน เก็บความเห็นอกเห็นใจไว้เถอะ”

ให้คะแนน 8/10

ประทับใจ Arcane League of Legends ในความเป็นอนิเมชั่นที่ภาพสวยเหมือนภาพวาดการ์ตูน เนื้อเรื่องสนุก น่าติดตาม แนวแฟนตาซี เวทมนตร์ยุคใหม่ พ่วงด้วยแอ็คชั่นสุดมันส์ เพลงเพราะ ให้คะแนน 8/10 ใครชอบหนังอนิเมชั่นไม่ควรพลาด มีพากย์ไทยด้วย เพิ่มความสนุกไม่ต้องอ่านคำบรรยาย มีทั้งหมดด้วยกัน 9 ตอน โดยจะปล่อยให้รับชมทุกวันเสาร์เป็นเวลา 3 อาทิตย์ อาทิตย์ละ 3 ตอน สามารถรับชม Arcane Legue of Legends ได้ทาง Netflix ผ่านกล่องทรูไอดี

เครดิตภาพ : League of Legends : วีดีโอ1 / arcaneshow Twitter : ภาพปก / 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6 / 7 / 8 / 9 / 10 / 11 / 12 / League of Legends YouTube : วีดีโอ2 / ImagineDragons YouTube : วีดีโอ3


บทความรีวิวหนัง/ซีรีส์ Netflix อื่น ๆ

– รีวิวหนัง We Couldn’t Become Adults เป็นผู้ใหญ่มันน่าเบื่อไหมนะ หนังญี่ปุ่น Netflix มีพากย์ไทย

– รีวิวหนัง Love Hard หลอกรักไว้ดักเลิฟ ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ มีพากย์ไทย

– รีวิวหนัง หนูน้อยยารา Yara หนังสืบสวนคดีฆาตกรรม พากย์ไทย

– รีวิว แผนปล้นยุโรปเดือด Army of Thieves หนัง Netflix มีพากย์ไทย

– รีวิวหนังระทึกขวัญ สะกดตาย Hypnotic ผลงาน Kate Siegel

– รีวิวซีรีส์ ล็อคแอนด์คีย์ : ปริศนาลับตระกูลล็อค (Locke & Key) ซีซั่น 2

*STAR COVER”อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน”*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

1

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 – วันที่ 22 มิถุนายน 2565