อัปเดต League of Legend Wildrift เกมดังค่ายเกม RIOT

อัปเดต League of Legend Wildrift เกมดังค่ายเกม RIOT

หลังจากเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วทาง RIOT ได้เปิดตัวเกมมาเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Valorant, Legend of Runeterra ที่เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว และ เกมอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง แต่ก็ยังไม่ใช่เกมที่ทุกคนรอคอยอย่าง League of Legend wildrift

League of Legend wildrift หรือ League of Legend mobile (LOL mobile)  เป็นเกมแนว MOBA วางแผนการเล่น เพื่อชัยชนะ ที่จะเปิดให้เล่นในแพลตฟอร์มมือถือ โดยตัวเกมมีลักษณะคล้ายกับเกม MOBA เกมอื่น ๆ ก็คือ ตัวเกมจะแบ่งเป็น 2 ทีม ทีมละ 5 คน ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องเลือกแชมป์เปี้ยน เพื่อมาสู้กันในเกม ทั้ง 2 ฝ่ายจะมีฐานของตัวเอง ใครตีฐานฝ่ายตรงข้ามแตกก่อนเป็นฝ่ายชนะ โดยในเกมมีตำแหน่งดังนี้

ท็อปเลนเป็นไฟต์เตอร์ และ แทงค์

ป่าเป็นตำแหน่งที่เล่นได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแครี่ เมจ ไฟต์เตอร์ 

มิดเลนเป็น เมจ (.ผู้ใช้เวทย์) และ แอซซาซิน (นักฆ่า)

บอทเลนเป็น แครี่ และ ซัพพอร์ต

ถ้าหากใครจินตนาการไม่ออกให้นึกภาพ เกม RoV นะครับ 

 League of Legend Wildrift เป็นเพียงเกมเดียวที่ทุกคนฮือฮากันทุกครั้งไป เนื่องจาก League of Legend ที่เป็นเกมคอมพิวเตอร์ เป็นเกมที่ได้รับรับความนิยมไปทั่วโลก เมื่อมีข่าวของเกมนี้แพร่ออกมาไม่ว่าจะเป็นข่าวลือ หรือ ข่าวจริง อย่างที่เป็นกระแสมาฮือฮาไปทั่วว่า ทางทีมงาน RIOT ได้ปล่อยตัวทดลองของเกม League of Legend Wildrift หรือ LOL mobile ออกมา

ภาพการอัพเดรต LOL Mobile จาก League of Legends: Wild Rift Thailand

ล่าสุดทางทีมงานของ RIOT ได้มาแก้ประเด็นการปล่อย LOL mobile เวอร์ชั่น BETA ที่มีข่าวออกมาเมื่อช่วงเดือนปลายเมษายนผ่านมา ในระบบแอนดรอย ที่ทำให้มีชาวลีคบ้านเราจำนวนมากที่แคปหน้าจอมือถือเรื่องที่ LOL mobile กำลังหาผู้สมัครเพื่อเล่นระบบ testing ของเกม ทำให้ผู้คนตื่นตัวกันและบอกกันเป็นเสียงเดียวกันว่า LOL mobile ใกล้จะเปิดตัวแล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางทีมงาน RIOT แจ้งมาแล้วว่า ทั้งหมดเป็นข้อผิดพลาดของเจ้าตัวที่ดันไปตั้งค่าตัวแอปพลิเคชั่นผิด ในตัวดาวน์โหลด ทำให้แฟน ๆ เสียใจกันไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

ภาพอัพเดรตเรื่องสเปคมือถือ จาก Facebook League of Legends: Wild Rift Thailand

นอกจากข่าวการแก้หน้าของทีมงาน RIOT ยังออกมาเปิดเผยเรื่องของสเปคมือถือขั้นต่ำที่สามารถใช้ในการเล่นเกมนี้อีกด้วยโดยรายละเอียดมีดังนี้ RAM 15 GB Qualcomm Snapdragon 410 processor และ Andreno 306 GPU ส่วนทางด้านไอโฟนนะครับ ขอเป็นไอโฟน 6 ขึ้นไป 

ภาพการอัพเดรต จาก Facebook League of Legends: Wild Rift Thailand

สุดท้ายแล้ว RIOT ยังเปิดเผยอีกว่า ประเทศบราซิล และ ประเทศฟิลิปปินส์ จะเป็นชาติแรก ๆ ที่ได้เล่นเกม เวอร์ชั่น BETA โดยจะเปิดให้เล่นในช่วงเดือนมิถุนายน สำหรับแฟน ๆ ชาวไทย อดใจรอกันอีกหน่อย ไม่แน่ปลายปีนี้ หรือ ต้นปีหน้าพวกเราอาจจะได้รับข่าวดีจากทีมงาน RIOT เรื่องการเปิดเกมให้เล่นกัน