ตัวแทนไทย “ROV-HS-SC2” ทะลุรอบสุดท้ายเอเชี่ยนเกม 2018

เผยแพร่:
  โดย: MGR Online



ตัวแทนประเทศไทยในเกม RoV , สตาร์คราฟต์2 และ Hearthstone ทำผลงานได้อย่างดีในรอบคัดเลือกได้ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คว้าโควต้าไปแข่งกีฬาอีสปอร์ตสาธิต ในเอเชียนเกม 2018 ที่อินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม ถึง 2 กันยายนนี้

นายพิชญุตม์ ประเสริฐวิทย์ ชื่อในการแข่งขัน : Strike ตัวแทนเกมสตาร์คราฟต์2

ระหว่างวันที่ 6-20 มิถุนายนที่ผ่านมา ตัวแทนประเทศไทยใน 6 เกม ได้แก่ PES2018 , StarCraft II , Hearthstone , Clash Royal , League of Legends และ Arena of Valor ได้ทำการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อคว้าสิทธิ์ในการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเอเชียนเกม 2018 ที่จาการ์ตา-ปาเลมบัง ประเทศอินโดนิเซีย ผลปรากฏว่าตัวแทนไทย 3 เกมได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย

การแข่งขันเกม StarCraft II และ Hearthstone ทำในรูปแบบออนไลน์ “นายพิชญุตม์ ประเสริฐวิทย์” หรือชื่อในการแข่งขันว่า “Strike” ตัวแทนจากเกมสตาร์คราฟต์2 ที่ใช้เผ่า Terran ทำผลงานได้อย่างดี เอาชนะลาว , สิงคโปร์ และมาเลเซีย ด้วยสกอร์ 2-0 แต่ไปแพ้ให้กับเวียดนาม 2-0 อย่างไรก็ตามยังได้โควต้าอันดับที่ 2 ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วน “นายวีฤทธิ์ โพธิ์พันธุ์” หรือชื่อในการแข่งขันว่า “Disdai” ตัวแทนเกมการ์ด Hearthstone ก็ทำผลงานได้ดี เอาชนะ ลาว , สิงคโปร์ และมาเลเซีย แต่ไปแพ้ให้กับเวียดนาม คว้าโควต้าอันดับที่ 2 เข้าไปแข่งในรอบสุดท้าย

ด้านเกม Arena of Valor(AOV) หรือที่ในบ้านเราเรียกกันว่า RoV นั้น ทีม Diamond Cobra ก็ไม่ทำให้แฟนเกมชาวไทยผิดหวัง ทำผลงานชนะ ลาว , ฟิลิปินส์ , มาเลเซีย และสิงคโปร์ แต่แพ้ให้กับเวียดนาม อย่างไรก็ตามแต้มก็เพียงพอที่จะคว้าโควต้าไปแข่งรอบสุดท้ายในเอเชี่ยนเกม 2018 ในส่วนของเกม PES2018 , Clash Royal และ League of Legends ตัวแทนไทยทำผลงานได้ไม่ถึงโควต้ารอบสุดท้าย

นายวีฤทธิ์ โพธิ์พันธุ์ ชื่อในการแข่งขัน : Disdai ตัวแทนเกม Hearthstone

ทีม Diamond Cobra ตัวแทนเกม Arena of Valor

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

AESF