eSport Sponsored
Categories: ROV

งานเข้าหรือตั้งใจ? เพจ Garena RoV Thailand โพสต์คล้ายเหมือนจะโดนแฮค

eSport Sponsored
eSport Sponsored

เรียกว่ากลายเป็นกระแสเมื่อช่วงหัวค่ำนี้สุดๆ เมื่อทางเพจหลักของเกม RoV อย่าง Garena RoV Thailand ได้มีการโพสต์อักษรโค้ดคอมพิวเตอร์ยาวมากๆ หนึ่งโพสต์พร้อมกับคลิป Video อีกหนึ่งคลิป ที่บอกเลยว่าถ้าดูเผินๆ ก็ดูคล้ายเหมือนว่าทางเพจหลักของ RoV ในประเทศไทยบ้านเราจะโดนมือดีแฮคเข้าให้สะแล้ว ??

 

 

แต่ว่าหลังจากที่โพสต์นี้ได้เป็นกระแสไวรับออกไปไม่นานก็ได้มีผู้เล่น RoV บางส่วนลองแปล Code ดังกล่าวออกมาเป็นประโยคคำพูด ซึ่งพอหลังจากแปลออกมาก็จะได้ออกมาเป็นข้อความภาษาอังกฤษความตามภาพด้านล่างนี้ (ข้อมูลจากผู้ใช้ Facebook ชื่อว่า Visaroot Sakphet)

 

 

ซึ่งก็แปลความหมายเป็นภาษาไทยได้ว่า “สวัสดีผู้เล่น RoV เพจนี้ถูกพวกเราควบคุมแล้ว ทุกๆการกระทำของคุณกำลังถูกจับจ้องมอง ระวังตัวไว้ให้ดี!” โดยหลังจากการตีความดังกล่าวหลายๆ อย่างผสมกับที่มีข่าวลือว่าสกินและฮีโร่ใหม่ของ RoV จะออกมาในธีมของ Hacker จึงทำให้นี้อาจจะตีความไปได้ว่าทางเพจ Garena RoV Thailand คงไม่ได้โดนแฮค แต่เป็นวิธีการ PR รูปแบบใหม่ของพวกเขาสะมากกว่า

 

 

ซึ่งจะจริงหรือหลอกก็ต้องรอติดตามหน้าแฟนเพจ Garena RoV Thailand ไว้ให้ดีละครับ เพราะถ้าเป็นการ PR สกินหรือฮีโร่ใหม่จริงๆ ละก็บอกเลยว่าเป็นวิธีที่จีเนียสสุดๆ 

 

 

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.