ตีป้อมสนุกกว่าเดิม RoV อัพเดทฉลองครบรอบ 5 ปีสุดยิ่งใหญ่ – เดลีนีวส์

RoV ได้มอบความสนุกให้กับเกมเมอร์ชาวไทยเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว และถือโอกาสครบรอบ 5 ปี ปล่อยอัพเดทใหม่ ทั้งปรับโฉม Abyssal Dragon และ Dark Slayer เพิ่มระบบกลางวัน-กลางคืน ซึ่งเป็นลูกเล่นประจำซีซั่น ดีไซน์ภายในเกมใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี PBR 2.0 เพื่อภาพที่สวยน่าเล่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังอัพเดทหน้า UI 4.0 ที่ดูสบายตาและใช้งานง่าย รวมถึงปรับสมดุลระบบต่างๆ ภายในเกม

Abyssal Dragon และ Dark Slayer ใหม่!

เมื่อ Abyssal Dragon ได้ฟื้นคืนจากแสงสว่าง Dark Slayer ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นจากความมืดอีกครั้ง พบกับ Abyssal Dragon และ Dark Slayer รูปแบบใหม่ ที่มีบทบาทสำคัญในการชี้ผลแพ้ชนะในแต่ละช่วงของเกม พร้อมดีไซน์ใหม่ที่ช่วยขับเน้นความแตกต่างของแสงสว่างและความมืดมากยิ่งขึ้น

หลังอัพเดท Abyssal Dragon และ Dark Slayer จะเกิดขึ้นหลังจากผ่านไป 2 นาที และจะเกิดใหม่ทุก ๆ 3 นาทีหลังจากถูกสังหาร เมื่อผู้เล่นสังหาร Abyssal Dragon จะได้รับบัฟที่ทำให้สร้างความเสียหายต่อครีปและมอนสเตอร์ป่าเพิ่มขึ้น ส่วน Dark Slayer จะให้บัฟที่ทำให้สร้างความเสียหายต่อป้อมเพิ่มขึ้น

หลังเริ่มเกมไป 8 นาที Abyssal Dragon จะกลายร่างเป็น Holy Dragon มาพร้อมบัฟที่ทำให้สร้างความเสียหายต่อครีปและมอนสเตอร์ป่าเพิ่มขึ้น ทั้งยังสร้างความเสียหายเวทต่อฮีโร่ 3% ของพลังชีวิตสูงสูดของเป้าหมาย เช่นเดียวกัน Dark Slayer จะกลายร่างเป็น Infinite Slayer และให้บัฟที่ช่วยเพิ่มพลังป้องกันและฟื้นฟูพลังชีวิต ทั้งยังสามารถเรียก Infinite Slayer มาช่วยโจมตีป้อมศัตรูได้อีกด้วย

เมื่อถึง 15 นาที God Slayer จะถือกำเนิดขึ้น ผู้ที่สังหาร God Slayer จะได้บัฟเพิ่มพลังป้องกันและฟื้นฟูพลังชีวิตที่สูงกว่า Infinite Slayer และครีปเลนกลางในเวฟถัดไปจะถูกแทนที่ด้วย

ย้ายตำแหน่ง Spirit Sentinel

ในแพตช์ใหม่ Spirit Sentinel ซึ่งเป็นมอนสเตอร์ตัวสำคัญของเลน Dark Slayer จะถูกย้ายจากตรงแม่น้ำไปอยู่ที่มุมแม็พ พร้อมปรับของรางวัลจากการสังหาร Spirit Sentinel ใหม่ ทั้งยังนำ Soul Falcon ออกจากแม่น้ำในเลน Dark Slayer เพื่อปรับเกมเพลย์ให้เน้นไปที่การเผชิญหน้า และคุมเลน ส่งผลให้การต่อสู้ภายในเลนดุเดือดมากยิ่งขึ้น

ระบบกลางวัน-กลางคืน

หลังจากเกมเริ่มได้ 15 นาที ภายในเกมจะเข้าสู่ช่วงกลางคืน ครีปในเลนจะแข็งแกร่งขึ้น และเมื่อสังหารครีปในเลน จะได้ค่าประสบการณ์และเหรียญทองมากขึ้น ช่วยเพิ่มความท้าทายในการยืนเลนในช่วงท้ายเกม

สมรภูมิ 4.0

สมรภูมิ 4.0 ปรับดีไซน์ของสิ่งแวดล้อมภายในเกมใหม่ ให้สื่อถึงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และมนตร์ขลังของพลังเวท มาพร้อมกับเทคโนโลยี PBR 2.0 และเทคโนโลยีการหักเหของแสง ทำให้ภาพในเกมสวยและสมจริงมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังปรับพื้นที่ในเลน Abyssal Dragon และเลน Dark Slyer โดยในเลน Dark Slayer จะมีระยะห่างจากป้อมไปยังขอบหญ้าด้านนอกลดลง ทำให้ผู้เล่นในเลนต้องเผชิญหน้ากันมากขึ้น ในทางกลับกัน สำหรับเลน Abyssal Dragon จะมีระยะห่างจากป้อมไปยังขอบหญ้าเพิ่มขึ้น เพื่อให้สะดวกในการป้องกันเลน

อินเทอร์เฟซแบบใหม่ UI 4.0

UI 4.0 จะเน้นดีไซน์ที่มีความโปร่ง สบายตา เรียบง่าย และลดรายละเอียดที่ไม่จำเป็นออกเพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานรู้สึกสับสน รวมถึงใช้การเปลี่ยนฉากแบบต่อเนื่องกัน ทำให้ผู้เล่นเข้าถึงโลกของเกมได้ดียิ่งขึ้น

ปรับสมดุลสมรภูมิรบ

  1. ปรับสมดุลในการฟาร์มป่า

    หากมีเพื่อนร่วมทีมอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ตำแหน่งฟาร์มป่าจะได้รับค่าประสบการณ์และเหรียญทองจากครีปในเลนเหลือเพียง 40% โดยเพื่อนร่วมทีมในตำแหน่งอื่นจะได้รับเหรียญทอง และค่าประสบการณ์ 100% ตามปกติ ทั้งนี้ ก็เพื่อไม่ให้ทรัพยากรกระจุกตัวอยู่ที่ตำแหน่งฟาร์มป่าเพียงคนเดียว และลดความขัดแย้งภายในทีม
  2. เพิ่มโอกาสพลิกเกม

    เมื่อศัตรูได้สังหารต่อเนื่อง หากฝั่งที่กำลังเสียเปรียบสามารถสังหารศัตรูและหยุดการสังหารต่อเนื่องได้ จะทำให้ได้รางวัลเพิ่มขึ้น
  3. แสดงค่าความเสียหายที่ทำต่อเกราะ

    เมื่อฮีโร่มีเกราะเยอะ ผู้โจมตีจะไม่เห็นค่าความเสียหายที่ทำต่อฮีโร่ ทำให้เสียกำลังใจ ผู้พัฒนาเกมจึงได้เพิ่มการแสดงค่าความเสียหายต่อเกราะ ซึ่งจะแสดงผลเป็นตัวเลขสีเทา เพื่อให้ผู้เล่นรับรู้ได้ว่าตนเองกำลังโจมตีอยู่ และมีกำลังใจที่จะโจมตีมากขึ้น

ปรับโหมดจัดอันดับ

มีเกมเมอร์หลายคนที่ประสบปัญหาหมดไฟในการเล่นเกม เมื่อขึ้นอันดับ Conqueror เนื่องจากดาวที่ได้เพิ่มขึ้นไม่มีความหมายอีกต่อไป ส่วนอันดับ Glorius Ruler ก็ห่างไกลเกินเอื้อม ผู้พัฒนาเกมจึงได้เพิ่มอันดับใหม่ Supreme Conqueror เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับเกมเมอร์ในการเล่นโหมดจัดอันดับ โดยเกมเมอร์ที่ได้รับอันดับ Supreme Conqueror จะต้องได้ Conqueror 50 ดาวขึ้นไป

ปรับ Brave Points

คะแนนเต็ม Brave Points ในแต่ละอันดับจะเพิ่มขึ้น 3-5 เท่าจากของเดิม ในขณะที่คะแนนในการป้องกันดาวในแต่ละอันดับจะยังเท่าเดิม ทำให้เหล่าเกมเมอร์สามารถใช้ Brave Points ป้องกันดาวตกได้หลายครั้งก่อนที่จะตกอันดับ

ปรับระบบ Ban Pick

ก่อนเข้าสู่ช่วง Ban Pick จะมีหน้าต่างให้เกมเมอร์เลือกตำแหน่งที่ต้องการเล่น เพื่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมล่วงหน้า และในช่วงการแบน ผู้เล่นที่มีสิทธิ์แบน จะต้องแบนฮีโร่พร้อมกันภายใน 30 วินาที โดยจะไม่สามารถแบนฮีโร่ซ้ำได้ และเพิ่มจำนวนฮีโร่ที่สามารถแบนได้เป็นฝั่งละ 3 ตัว

ปรับระบบการสร้างห้อง

ในการสร้างห้องแบบ 5 คนในโหมดจัดอันดับ เหล่าเกมเมอร์จะสามารถชวนผู้เล่นที่อันดับต่างกัน 2 ขั้นมาร่วมทีมได้ เช่น หากคนสร้างห้องอยู่ Diamond จะสามารถชวนผู้เล่นที่อยู่ Gold มาเล่นด้วยกันได้

ปรับโหมด Abyssal Clash

ในโหมดนี้ จากเดิมผู้เล่นจะสามารถเลือกเล่นฮีโร่ที่ตนเองสุ่มเจอได้เท่านั้น หลังอัพเดท ผู้เล่นจะสามารถเลือกเล่นฮีโร่ที่เพื่อนร่วมทีมไม่เลือกได้ และเลเวลเริ่มเกมจะเริ่มต้นที่เลเวล 3 นอกจากนี้ เพื่อแก้ปัญหาผู้เล่นลืมเปลี่ยนสกิลชาเลนเจอร์ ระบบจะกำหนดสกิลชาเลนเจอร์ตั้งต้นของทุกคนในโหมดนี้เป็นสกิล Heal และเมื่อผู้เล่นเก็บแพ็กฮีลภายในเกม เพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้จะได้รับการฟื้นฟูพลังชีวิตและมานาครึ่งหนึ่ง ทั้งนี้ ผู้เล่นที่มีพลังชีวิตและมานาเต็มแล้วจะไม่สามารถเก็บแพ็กฮีลได้อีก

ฮีโร่ใหม่ Aya กระรอกน้อยไอดอล

ฮีโร่ใหม่ Aya เป็นฮีโร่สายซัพพอร์ต มีจุดเด่นคือ Passive Skill ที่จะกลายร่างเป็นกระรอกเมื่อพลังชีวิตลดต่ำกว่า 40% และจะไม่ตกเป็นเป้าหมายของศัตรู รวมถึงไม่สามารถโจมตีศัตรูได้เช่นกัน ทั้งยังมีสกิลที่สามารถสิงเพื่อน และคอยสร้างโล่ป้องกันให้เพื่อน ๆ ได้ ทำให้เป็นฮีโร่ที่เอาตัวรอดได้แถมยังสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมได้ดีมาก Aya มีความฝันที่จะเป็นไอดอลคนแรกของ Athanor เธอคือสาวน้อยเสียงใสที่จะมาทำให้สมรภูมิ และผืนป่าแห่งนี้เต็มไปด้วยเสียงเพลงแห่งความสุข

อัพเดทครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 5 ปีของเกม RoV เท่านั้น เตรียมพบกับคอนเทนต์สนุก ๆ และน่าสนใจอีกมากมายเร็ว ๆ นี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/RoVTH/

YouTube : https://www.youtube.com/c/GarenaRoVThailand

Instagram : https://www.instagram.com/garena_RoV_official/

Twitter : https://twitter.com/GarenaRoVTH

TikTok : https://www.tiktok.com/@garenaRoVthailand

Website : https://RoV.in.th/