eSport Sponsored
Categories: ROV

ต้องแชมป์แล้วไหม! Bacon Time คลั่งเกินถล่ม Bikertopia Esports เข้าชิงชนะเลิศ APL 2022

eSport Sponsored
eSport Sponsored

นาทีนี้คงไม่มีทีม RoV ทีมไหนร้อนแรงไปกว่าทีม Bacon Time (BEC) จากประเทศไทยแล้ว เพราะล่าสุดไม่กี่นาทีที่ผ่านมาเหล่าขุนพลแก๊งลูกหมูสีชมพูพึ่งโชว์ฟอร์มสุดตราตรึงด้วยการเอาชนะทีมตัวแทนสุดท้ายจากประเทศไต้หวันอย่าง Bikertopia Esports (BRO) ไปแบบขาดลอย 4-0 เกม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการชิงแชมป์นานาชาติ APL 2022

 

 

Bacon Time เริ่มต้นการแข่งขัน RoV APL 2022 รอบชิงชนะเลิศสายบนกับ Bikertopia Esports แบบสุดช็อค เนื่องจากในเกมแรก Bacon Time ปล่อยตัวเมต้า RoV ในตอนนี้ให้ทีม Bikertopia Esports หลายฮีโร่ไม่ว่าจะเป็น Xeniel, Liliana และ Zuka แต่ Bacon Time ก็ทำลายคอมพ์ฮีโร่ชุดนี้ของ BRO ลงด้วยฮีโร่เพียงตัวเดียวอย่าง Tachi ที่หยิบมาเล่นในตำแหน่ง Jungle

 

(เนื่องจาก Tachi สามารถยืนค้ำไฟท์ให้ Violet และ Tulen มีอิสระในการเล่นได้อย่างเต็มที่แถมยังมีทั้ง Thane กับ Veres คอยยืนป้องกันอีกชั้น ทำให้ผลการแข่งขันออกมาขาดลอยด้วยสกอร์ 15-2 )

 

อีก 3 เกมที่เหลือ Bacon Time ก็เดินหน้าถล่มเอาชนะ Bikertopia Esports ไปแบบชนิดที่ว่า One Way ก็ไม่ผิดอะไรเลย ยกเว้นในเกมที่ 3 ที่ทีม Bikertopia Esports หยิบ Murad มาเล่นและเลือกที่จะเดินเกมไวไล่ใส่ Bacon Time จนทำให้การเงินออกนำไปค่อนข้างเยอะ แต่จังหวะที่เปลี่ยนกระแสเกมก็มาจากการที่ Moowan ใช้พุ่มเก่งเข้าไปฆ่า Tlin ใน Dark Slayer

 

 

สุดท้ายต้องชมการเล่น Riktor ของ Markky ที่กระโดดเข้าไปรับดาเมจให้ทีมได้นาน (มาก ๆ) ส่งผลให้ Bacon Time ขึ้นบ้านเลนกลางของ Bikertopia Esports พร้อมกับสวนจบเกมแบบม้วนเดียวจบ ส่วนในเกมที่ 4 ก็ภาพไม่ต่างแจกเกมที่ 1 และ 2 เพราะ Bacon Time ไล่กดดัน Bikertopia Esports อยู่ฝ่ายเดียวและปิดเกมไปแบบชิว ๆ

 

 

และการชนะ Bikertopia Esports ครั้งนี้ของ Bacon Time ยังเป็นการปลดล็อคคำสาปที่พวกเขาไม่เคยชนะ Bikertopia Esports ได้เลยนับตั้งแต่เจอกันมา 2 ครั้ง และอย่าลืมว่าผู้ชนะในแมตซ์นี้จะเป็นทีมแรกที่เข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศ APL 2022 ดังนั้นบาดแผลที่ Bacon Time เคยโดน Bikertopia Esports สั่งสอนมาในการแข่งขัน AIC 2022 ตอนนี้ Bacon Time ได้เอาคืนแบบทบต้นทบดอก

 

 

ส่วนการแข่งขัน RoV APL 2022 วันนี้ยังไม่จบเพราะยังมีการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ครับ โดยเป็นการแข่งขันของสายล่างระหว่างอีกหนึ่งตัวแทนจากประเทศไทย Buriram United Esports และทีมหนึ่งเดียวที่เหลือรอดของเจ้าภาพเวียดนาม APL 2022 อย่าง Saigon Phantom ซึ่งถ้าใครชนะก็จะเข้าไปเจอกับ Bikertopia Esports ในรอบชิงชนะเลิศสายล่างเพื่อตัดสินหาผู้ชนะขึ้นไปเจอกับ Bacon Time ในรอบ Grand Final วันพรุ่งนี้

 

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.