บทสรุปสุดท้าย! ความยิ่งใหญ่ของ Bacon Time ทำให้ทีม RoV ไทยขึ้นแท่นอันดับหนึ่งแบบไร้ข้อกังขา EP.4

 

ในที่สุดก็เดินทางมาถึง Episodes สุดท้ายกันแล้วสำหรับบทความที่ผู้เขียนตั้งใจทำมันขึ้นมาให้ทุกคนอ่านมาก ๆ เกี่ยวกับบทสรุปเส้นทางความยิ่งใหญ่ของทีม RoV ไทย หลังจากสถาปนาเป็นเบอร์หนึ่งของโลกเต็มตัวในโลกของเกม RoV

 

 

เพราะตอนนี้ประเทศไทยเป็นชาติเดียวที่คว้าแชมป์ระดับนานาชาติมาทุกรายการตั้งแต่ Throne of Glory, RoV SEA Games, Arena of Valor World Cup (AWC), Arena of Valor Premier League (APL) และ Arena of Valor International Championship (AIC) ที่ทีม Bacon Time ไปชูถ้วยแชมป์แบบตึง ๆ เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา แถมแชมป์ AIC 2022 ของเหล่าขุนพลลูกหมูสีชมพูยังมีความหมายสำคัญกับพวกเขามาก ๆ ในปีนี้อีกด้วย เนื่องจากมันเข้ามาเติมเต็มคำว่า “ปีของ Bacon Time” ให้สมบูรณ์แบบ 100%

 

 

ทำไมปี 2022 ถึงเป็นปีทองของทีม RoV Bacon Time ?

หลายคนคงสงสัยกับคำว่าปีทองของ RoV Bacon Time ว่าทำไมพวกเขาถึงได้รับการขนานนามด้วยคำนี้ ซึ่งมันก็ไม่มีอะไรมากมายครับเพราะผลงานในปี 2022 ของทีม Bacon Time มันคือคำตอบในเรื่องนี้แล้ว โดย Bacon Time โชว์ฟอร์มชนิดเดือดตั้งแต่ต้นปี-ท้ายปี ไล่ตั้งแต่กลายเป็นทีมแรกของประเทศไทยที่สามารถคว้าแชมป์ RoV Pro League ได้ทั้ง 2 ฤดูกาลในปีเดียว (RPL 2022 Summer และ RPL 2022 Winter)

 

 

Bacon Time ปลดล็อคคำสาปในทัวร์นานาชาติด้วยแชมป์ APL 2022

ถึงแม้ Bacon Time จะคว้าแชมป์ในระดับประเทศมากมายขนาดไหน ทว่าพวกเขาก็ยังโดนแฟนเกม RoV (บางกลุ่ม) กล่าวว่าพวกเขา “เก่งแต่ในประเทศ” เพราะหลังจาก Bacon Time พ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศ AWC 2018 จากนั้นมามักจะทำผลงานไม่ได้ดียามลงแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติไม่ว่าจะรายการไหน แต่ว่า Bacon Time ก็ได้ลบคำพูด Toxic เหล่านั้นจากแฟนเกมแย่ ๆ เหล่านั้นไปแบบหมดสิ้น ..

 

 

เนื่องจากในการแข่งขัน APL 2022 ทีม Bacon Time โชว์ฟอร์มชนิดที่ว่าตึงกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว โดยไล่อัดทุกทีมที่พวกเขาเจอแบบไม่ไว้หน้าตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม Group Stage จนถึงรอบชิงชนะเลิศ Grand Final และ Bacon Time ยังได้ปิดวลีประโยคยอดฮิตอย่าง “แชมป์มักจะมาจากสายล่าง” แบบหมดจดในแมตซ์ตัดสินชี้ชะตากับทีม Saigon Phantom จากการไล่อัดทีมเจ้าภาพ APL 2022 แบบไม่มีชิ้นดีไปด้วยสกอร์ 4-1 คว้า

 

 

 

Bacon Time เป็นแชมป์แบบไร้พ่ายและไม่แพ้ใครสักแมตซ์เดียว

และแชมป์ APL 2022 ของ Bacon Time ยังมาพร้อมกับปรากฎการณ์มากมายไม่ว่าจะเป็นการที่พวกเขาไม่แพ้ใครเลยสักแมตซ์เดียวตลอดการแข่งขันที่ประเทศเวียดนาม แถมพอมาในรอบ Playoff เหล่าขุนพลลูกหมูสีชมพูเหมือนจะคึกและไม่ตื่นสนามเหมือนรอบ Group Stage เพราะพวกเขาไล่ถล่มทีมที่เจอในรอบ 12 ทีม, รอบ 8 ทีม และรอบ 4 ทีม ไปด้วยสกอร์ 4-0 ทุกเกม (มาพลาดเสีย 1 เกมตอนเจอกับ SGP ในนัดชิง)

 

(แถมคู่แข่งที่เจอก็ไม่ใช่หมู ๆ เพราะมีทั้งทีม Flash Wolves ตัวตึงจากไต้หวัน, V Gaming แชมป์เก่า APL รวมถึง Bikertopia Esports ทีมที่ Bacon Time รอวันล้างแค้น)

 

แชมป์ของ Bacon Time สถาปนาให้ชาติไทยขึ้นแท่นอันดับของโลกในเกม RoV

ทำให้สรุปแล้วในปี 2022 ถือว่าเป็น ปีทอง ของทีม Bacon Time อย่างแท้จริง จากการคว้าแชมป์ทั้งในและต่างประเทศมาได้ถึง 3 จาก 4 รายการที่ลงแข่งขัน (RPL 2022 Summer, Winter, APL 2022) นอกจากนั้นแชมป์ APL 2022 ของ Bacon Time ยังเป็นการเติมเต็มทำให้ทีม RoV จากประเทศไทยขึ้นแท่นทีมอันดับหนึ่งของโลกอย่างไร้ข้อครหา เนื่องจากอย่างที่บอกข้างต้นว่าตอนนี้ทีม RoV จากประเทศไทยคือชาติเดียวที่คว้าแชมป์โลก และแชมป์นานาชาติครบทุกถ้วยทุกรายการ