มาสเตอร์ลีกอีสปอร์ต! เปแอสเชส่งทีมแข่ง RoV ไทยรอดวลบุรีรัมย์-บาเลนเซีย – Goal.com

ปารีส แซงต์ แชร์แมง ประกาศเปิดตัวทีมอีสปอร์ต Arena of Valor ในประเทศไทย พร้อมส่งลงแข่งลีกที่มีตัวแทนจากทีมฟุตบอลทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บาเลนเซีย

ปารีส แซงต์ แชร์แมง ทีมฟุตบอลชื่อดังของลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศเปิดตัวทีมอีสปอร์ตเกม Arena of Valor พร้อมส่งเข้าร่วมแข่งขัน RoV โปรลีกในประเทศไทย นั่นจะทำให้พวกเขาอยู่ลีกเดียวกับทีมฟุตบอลอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บาเลนเซีย 

สังกัดอีสปอร์ตของสโมสรเปแอสเช มีทีมแข่งขันอยู่หลายเกมทั้ง FIFA ,Rocket League ,Dota 2 ,Brawl Stars และ Mobile Legends: Bang Bang ล่าสุดพวกเขาขยายเกมมาสู่ RoV โดยเลือกประเทศไทยเป็นที่แรก

Fabien Allègre ผู้อำนวยการฝ่ายขายและขยายแบรนด์ของปารีส แซงต์ แชร์แมง กล่าวว่า “การสร้างทีม Arena of Valor ของปารีส แซงต์ แชร์แมง สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านอีสปอร์ตของเรา นับเป็นช่วงใหม่ที่สำคัญของการพัฒนาด้านอีสปอร์ตเกมมือถือของ ปารีส แซงต์ แชร์แมง ภายใต้หนึ่งในภูมิภาคที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดของโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา”

Editor Picks

  • โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล – ดูบอลสดคืนนี้ (พรีเมียร์ลีก, ไทยลีก, ลาลีกา, บุนเดสลีกา, แชมเปี้ยนส์ลีก, ฯลฯ)
  • ใครคุ้มกว่า? ท็อป 18 ดีลสลับขั้วตลาดนักเตะยุโรป
  • ปีศาจชุดขาว! 9 แข้งเทพอยู่ทั้งแมนฯ ยูฯ – เรอัล มาดริด
  • TTL Transfers : เกาะติดตลาดซื้อขายนักเตะ โตโยต้า ไทยลีก 2021-22

Sebastien Wasels ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ของปารีส แซงต์ แชร์แมง กล่าวว่า ”เรามีความยินดีที่จะก้าวสู่วงการอีสปอร์ตไทย นับเป็นก้าวสำคัญที่ตอกย้ำถึงการมีอยู่ของสโมสรเราในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปารีส แซงต์ แชร์แมง ได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับแฟนนับล้านคนในประเทศไทย และเฝ้ารอที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับชุมชนโดยมอบประสบการณ์อันตื่นเต้นให้กับพวกเขา”

สำหรับ RoV โปรลีกนั้นถือเป็นหนึ่งในลีกอีสปอร์ตของไทยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดโดยแข่งขันมาแล้ว 8 ซีซั่น มีทีมเข้าร่วม 8 ทีม โดย 3 ทีมในซีซั่นนี้จะมาจากสโมสรฟุตบอลหลายชาติอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากไทย ,บาเลนเซีย จากลาลีกา สเปน และ ปารีส แซงต์ แชร์แมง จากลีกเอิงฝรั่งเศส ทีมชนะเลิศจะได้เงินรางวัลสูงถึง 6 ล้านบาทโดยคาดว่าจะเปิดฤดูกาลใหม่ช่วงเดือน ส.ค.นี้